นนทบุรี หญิงวัย 60 ปี ถูกชายต่างชาติอ้างเป็นทหาร มาตีสนิทหลอกให้โอนเงิน สูญเกือบล้านบาท

นนทบุรี หญิงวัย 60 ปี ถูกชายต่างชาติอ้างเป็นทหาร มาตีสนิทหลอกให้โอนเงิน สูญเกือบล้านบาท
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีหญิงพยามทำร้ายตัวเองด้วยการให้รถชน เหตุเกิดที่หน้าบริเวณหน้าสถาบันการจัดการ ปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบนางต้อย (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี อยู่ในอาการซึมเศร้า นั่งร้องไห้ โดยมีพลเมืองดีและอาสาสมัครช่วยเหลือนำตัวมานั่งอยู่ริมทาง จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านางต้อยเกิดอาการเครียด เพราะถูกหลอกให้โอนเงินเกือบ 1 ล้านบาท จนเป็นหนี้สินท่วมหัว จึงตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการให้รถชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนางต้อย ไปสงบสติอารมณ์และนำตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง
ต่อมา นางต้อย เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับชายต่างชาติคนหนึ่ง โดยชายคนดังกล่าวทักมาทางแชทของเฟสบุ๊ค และได้มีการพูดคุยกัน หลังจากนั้นชายต่างชาติให้เปลี่ยนไปพูดคุยกันต่อทางแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ Hangouts ซึ่งอ้างว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ปลอดภัย คุยไปได้สักพักตนก็มีความรู้สึกดีๆให้ ซึ่งชายต่างชาติอ้างว่าเขาชื่อ Castrellon Javier อายุ 58 ปี เป็นทหารของสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งตนได้บอกว่าถ้าคุณรักฉันจริง คุณก็เดินทางมาหาฉันที่ประเทศไทยสิ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าเค้าจะเดินทางมาจริง จนกระทั่งวันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา นาย Castrellon Javier ส่งข้อความมาพูดคุยว่าตัวเขากำลังจะขึ้นเครื่องเดินทางมาหาที่ประเทศไทยพร้อมกับส่งภาพถ่ายที่อ้างว่าเป็นตัวนาย Castrellon Javier มาให้ หลังจากนั้นเวลาผ่านไปไม่นานมีโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของสนามบินภูเก็ต ได้ทำการควบคุมตัวและยึดทรัพย์สินของแฟนเราไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบมีเงินต่างประเทศที่นำเข้ามาอย่างไม่ถูกกฎหมาย ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ให้ตนนำเงินไปเสียค่าปรับ อีกทั้งยังบอกอีกว่าจะต้องนำเงินไปเคลียร์ให้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงจะปล่อยตัว ตอนนั้นตนตกใจมากจึงได้ทำโอนเงินไปหลายครั้ง รวมเป็นเงินหลายแสนบาท โอนผ่านบัญชีธนาคารจำนวน 5 บัญชี ที่ชื่อนั้นไม่ซ้ำกัน จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 4 ม.ค.62 มีโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่บอกว่ามีการตรวจพบทองอีกจำหนึ่งโดยนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย จะต้องทำการเสียค่าปรับเพิ่มอีกหลายแสนบาทตนเห็นว่าไหนๆชายต่างชาติคนนี้ตั้งใจจะมาหาตนแล้ว ด้วยความสงสารทั้งๆที่ตนเองก็ไม่มีเงินเหลือ จึงได้ตัดสินใจเอาบ้านไปจำนองได้เงินมา 700,000 บาท(เจ็ดแสนบาท) รวมเป็นเงินที่สูญไปทั้งสิ้นกว่า 800,000 (แปดแสนบาท) ซึ่งวันนี้ตนคิดว่าน่าจะถูกหลอกเลยเกิดอาการเครียดและไม่รู้จะไปปรึกษาใครจึงตัดสินใจคิดสั้น ด้วยการวิ่งให้รถชนเพื่อหวังฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา
เบื้องต้น ร.ต.ท.พงศ์วริศ คงบรรทัด รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้นไว้ก่อนพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสารการโอนเงิน และจะติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link