ตำรวจเพชรเกษมนำ ผู้ต้องหา นายต้น ชาวพม่าปล้นทองรายสุดท้ายไปทำแผน

ตำรวจเพชรเกษมนำ ผู้ต้องหา นายต้น ชาวพม่าปล้นทองรายสุดท้ายไปทำแผน

เวลา 11.00 น.วันที่ 9 พ.ค. 62

จากกรณี 3 คนร้ายชายฉกรรจ์ใช้สิ่งเทียมอาวุธปืนลูกโม่และอาวุธมีด เข้าไปก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย นายศิริชัย อาศัยพาณิชย์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านรับซื้อและรับจำนำเพชรพลอยอัญมณี ชื่อร้านศิริชัย ปากซอยเพชรเกษม 63 จนได้รับบาดเจ็บก่อนปล้นทรัพย์เป็นเครื่องเพชร และทรัพย์สิน รวมทั้งสิ้น 141 รายการ มูลค่าราว 4.7 ล้านบาทไป เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม และ กก.สส.บก.น.9 สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุเอาไว้แล้ว 2 ราย คือ นายนพอนันต์ หรือ “ชาย” ภูษิตรุ่งโรจน์ อายุ 53 ปี หัวโจก และ นายวุฒิชัย หรือ “เจษฎา” ล้านเหรียญทอง อายุ 32 ปี ผู้ที่ใช้ปืนปลอมตบผู้เสียหาย เอาไว้ได้พร้อมของกลางเกือบทั้งหมดตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมาเวลา 19.00 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม และ ร.ต.อ.ชาติชาย ไชยบุตร รอง สว.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุม นายอาว จอ มู หรือ “ต้นรัก” อายุ 36 ปี ชาวพม่า ผู้ต้องหารายสุดท้าย ตามหมายจับศาลอาญาธนุบรี จ.259/2562 ลงวันที่ 8 พ.ค.62 ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์กระทำการโดยแสดงความทารุณเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิดหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปฯ โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ตะเข็บชายแดน จ.กาญจนบุรี
โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตร.ได้นำตัวนายอาว จอ มู ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ร้านศิริชัย ปากซอยเพชรเกษม 63 โดยเริ่มจากเข้าไปในร้านแล้วทำหน้าที่กอดรัดผู้เสียหายให้ นายนพอนันต์ หรือ “ชาย” ภูษิตรุ่งโรจน์ อายุ 53 ปี และ นายวุฒิชัย หรือ “เจษฎา” ล้านเหรียญทอง อายุ 32 ปี ช่วยกันทำร้าย จากนั้นก็ช่วยกันโกยทรัพย์สินใส่กระเป๋าพากันหลบหนีออกมา ขึ้นจยย.ที่จอดอยู่เลยหน้าร้านไป และจุดสุดท้ายที่ทำการแบ่งทรัพย์สินหลังก่อเหตุภายในซ.เพชรเกษม63ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไป หลังจากทำแผนในร้านเสร็จสิ้นนายอาว จอ มู ได้ยกยกมือไหว้กล่าวคำขอโทษ นายศิริชัย โดยบอกว่าที่ทำลงไปเพราะไม่มีเงินใช้
พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวว่า ขณะนี้สามารถจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด 3 ราย ซึ่ง นายอาว จอ มู นั้นจะถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีในวันพรุ่งนี้ (10พ.ค.62)ส่วนของกลางที่ยังไม่ได้คืนมา กำลังอยู่ระหว่างทำการสืบสวนตามกลับมาคืนผู้เสียหายอย่างเร่งด่วนต่อไป

คุมตัว ผตห.ปล้นร้านอัญมณีคนสุดท้ายทำแผนจุดแบ่งทรัพย์สิน (จุด2)

-ตำรวจนครบาลเพชรเกษม คุมตัวชายชาวเมียนมา คดีร่วมก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านอัญมณี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ 2 ซึ่งเป็น
ห้องพักย่านกระทุ่มแบน เพื่อแบ่งทรัพย์สินที่ปล้นมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 เลือกใช้เส้นทางที่เลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

-โดยนาย ต้นรัก ให้การว่า ตนได้ขับรถจักรยนต์เพื่อพา นาย นพอนันต์ มารวมตัวกัน เพื่อนับทรัพย์สินที่ห้องพัก ขณะที่นาย วุฒิชัย เดินทางมายังห้องพักช้ากว่าตนประมาณ 10 นาที ตนจึงเกิดความสงสัยว่าหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ น่าจะซุกซ่อนทรัพย์สินบางส่วนไว้ เนื่องจาก เมื่อนับทรัพย์สินหลังก่อเหตุ กลับพบว่ามีเพียง 50 กว่ารายการเท่านั้น โดยส่วนแบ่งที่ตนได้มา คือ แหวนทองคำ 5 วง และนาฬิกา ฝากให้เพื่อนช่วยนำไปจำนำ โดยได้เงินมาประมาณ 10,000 บาท ก่อนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวหลบหนีไปที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนที่ตนได้ส่วนแบ่งน้อยกว่าคนอื่นนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาที่เหลือ อ้างว่า รู้จักแหล่งที่สามารถนำทรัพย์สินไปขายได้ราคา

-ทั้งนี้ พ.ต.อ. วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ถือว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด และรับทราบตลอดข้อกล่าวหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียกตัวบุคคล ที่นำแหวนของนายต้นไปจำนำที่โรงรับจำนำแห่งหนึ่งมาสอบปากคำเพิ่มเติม และจะพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ส่วนการติดตามทรัพย์สิน ขณะนี้ จากการตรวจสอบยอดทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปมีจำนวน 141 รายการและยึดคืนมาได้แล้ว 108 รายการ โดยสำหรับทรัพย์สินที่หายไปอยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาของกลาง โดยพรุ่งนี้ จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังเวลา 08.00 น.

คำรพ 61 ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link