สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้เรียกผู้ประกอบการและพนักงานขับรถมาชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่สื่อออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า คนขับรถทัวร์สายขอนแก่น – เมืองเลย ไม่พอใจแฟนสาวจอดรถทัวร์กลางถนนทะเลาะกับแฟนต่อหน้าต่อตาผู้โดยสาร

ตามที่สื่อออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า คนขับรถทัวร์สายขอนแก่น – เมืองเลย ไม่พอใจแฟนสาวจอดรถทัวร์กลางถนนทะเลาะกับแฟนต่อหน้าต่อตาผู้โดยสาร โดยเหตุเกิดที่ถนนสายขอนแก่น – เมืองเลย บ้านโนนทองหลาง ตำบลไชยสอ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น นั้น

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 กรมการขนส่งทางบก โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้เรียกผู้ประกอบการและพนักงานขับรถมาชี้แจงข้อเท็จจริง ตรวจสอบพบว่ามีนายอนุชิต นามศรี เป็นผู้ขับรถโดยสารประจำทางตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นรถคันหมายเลขทะเบียน 10-6373 ขอนแก่น สายที่ 217 ขอนแก่น – เมืองเลย ของบริษัท ขอนแก่นเมืองเลย จำกัด โดยได้ยอมรับผิดและยินดีรับโทษตามกฎหมายทุกประการ จึงได้ดำเนินการกับพนักงานขับรถรายดังกล่าว ดังนี้
1. เปรียบเทียบปรับในความผิดฐานขับรถโดยแสดงกิริยา หรือส่งเสียงดังด้วยประการใดโดยไม่สมควรหรือไม่สุภาพ และฐานขับรถโดยประมาทและน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเงินทั้งสิ้น 10,000 บาท
2. อบรมเสริมความรู้และสร้างความตระหนักในการให้บริการที่ดี รวมทั้งจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นเวลา 3 ชั่วโมง
3. เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด4 จังหวัดขอนแก่น ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด
4. ตรวจสอบข้อมูลประวัติพฤติกรรมการขับรถในช่วงวันที่เกิดเหตุ ในระบบ GPS ผลปรากฎว่า ไม่พบข้อมูลการขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น จะได้เรียกผู้ประกอบการและพนักงานขับรถโดยสารประจำทางในจังหวัดขอนแก่น มาอบรมสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการให้บริการที่ดี มีจิตสาธารณะ ตลอดจนการขับรถเชิงป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการในระบบรถโดยสารสาธารณะต่อไป

CR กรมการขนส่งทางบก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link