จ.ชัยภูมิชาวบ้านโวยคัดค้านการสร้างลานรับซื้อมันสัมปะหลัง หวั่นก่อผลกระทบฝุ่นพิษชาวบ้านไม่ยอมลุกรวมตัวโวย หวิดเดือดหลังเจ้าของผู้จะสร้างลานมันชี้แจง สุดท้ายชาวบ้านไม่ยอม นัดลั่นเตรียมเดินทางร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัด

9 พ.ค. 2562 เวลา 19:30 น.ที่ผ่านมา ชาวบ้านหมู่ที่ 16 บ้านเก้าสัมพันธ์ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิตจ.ชัยภูมิ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เกือบ 100 คน ออกมารวมตัวกันที่บริเวณ ศาลาประจำหมู่บ้านเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐช่วยแก้ไข โดยมีนายบุญกอง ปัททุม ผู้จะก่อสร้างลานมันเข้าพูดคุยกับชาวบ้านแต่ชาวบ้านไม่ยอมฟังคำชี้แจง โดยเริ่มมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงและหวิดจะมีการวางมวยกันเกิดขึ้น

ซึ่งชาวบ้านบางคนต้องพยายามแยกทั้งสองฝ่ายออกมาจากกลุ่มที่มีการโต้เถียงกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลุกลามบานปลาย ก่อนที่จะพยายามชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านแต่ไม่เป็นผล

ทำให้ต้องใช้เวลาพูดคุยกันนานกว่า 1 ชั่วโมง จนชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางกลับไปเนื่องจากไม่ยอมฟังคำชี้แจงของทางผู้ก่อสร้างลานมันดังกล่าวโดย นายจิตรกร ล้ออุทัย ตัวแทนชาวบ้านเก้าสัมพันธ์ บอกว่าจะรวมตัวกันเดินทางไปยังจังหวัดชัยภูมิเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนกับ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link