“สมุนไพรไทย บำรุงร่างกาย สร้างรายได้สู่ชุมชน ”

“สมุนไพรไทย บำรุงร่างกาย สร้างรายได้สู่ชุมชน ”
“พูดถึงสมุนไพรไทยมีสรรพคุณมากมายหลายอย่าง ที่นำมารักษาโรคต่างต่าง นำมารับประทานเป็นอาหารในชีวิตประจำวัน หรือจะนำมาประกอบอาหารในครัวเรือน รวมถึงนำมารับประทานเพื่อสุขภาพ ทั้งใบ ลำต้น ผล ราก ฯลฯ หรือนำมาบำรุงร่างกายก็สามารถทำได้มากมายอย่างที่เห็นกันทั่วไป แถมสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุในชุมชนที่อยู่ว่างๆ ให้มีรายได้เสริมอีกด้วย”

อย่างเช่นเครื่องดื่ม “น้ำขิงผสมน้ำกระเทียม” ชนิดเข้มข้น “ตราชายต้น” และเป็นสินค้าโอทอปที่ขึ้นชื่อของชุมชนในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุที่อยู่ว่างๆ ในชุมชนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ เช่นรายได้จากการแกะเปลือกกระเทียมโทน ค่าแรงตกกิโลกรัมละ 20 บาท โดยแต่ละคนสามารถแกะได้ประมาณ 30-50 กิโลกรัมต่อวัน คิดเป็นเงิน 600-1,000 บาทต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการปลอกเปลือกขิง ค่าแรงปลอกเปลือกขิงกิโลกรัมละ 15 บาท ขิงนี้จะปลอกง่ายกว่ากระเทียมโทน วันวันหนึ่งปลอกเปลือกขิงประมาณ 100 กิโลกรัม ตกวันละ 1,500 บาท และยังมีรายได้จากการล้างขัดลูกมะนาวถุงละ 100 บาท วันละ 10 ถุง ถุงละ 200 ลูก ประมาณ 1,000 บาท

นายฉัตรชัย เทศนิยม ประธานหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ เปิดเผยว่า ที่มาของเครื่องดื่มน้ำขิงผสมน้ำกระเทียมชนิดเข้มข้นว่า เอาสูตรมาจากแม่ยายของพี่ชาย ซึ่งแม่ของพี่สะใภ้ที่เป็นชาวจีนอพยพมาอยู่ในประเทศไทยนานแล้ว จึงได้ขอสูตรมา และสูตรนี้มาตรงกับในอินเตอร์เน็ต แต่วิธีการทำจะไม่เหมือนกันจึงเอามาผสมผสานรวมกันดัดแปลง แล้วนำมาลองทานดูปรากฏว่าเลือดดีขึ้น จากเมื่อก่อนไปบริจาคเลือดผลเลือดออกมาใช้ได้แค่บางส่วน แต่เมื่อทานสมุนไพรสูตรนี้ไปเมื่อไปบริจาคเลือดผลเลือดออกมาดีขึ้น เลือดนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ รู้สึกภูมิใจในตนเองที่ได้ช่วยเหลือคนป่วยที่ต้องการเลือด
กรรมวิธีก็แถมทำง่ายไม่ยุ่งยาก คั้นกระเทียมเอาแต่น้ำล้วนล้วน ขิงแก่ต้องใช้ขิงแก่จัดคั้นเอาแต่น้ำเช่นกัน มะนาวแป้นก็คั้นกรองเอาแต่น้ำ ส่วนแอปเปิ้ลไซเดอร์หาซื้อตามห้างเอาที่ยี่ห้อดีดี สุดท้ายก็เอาน้ำผึ้งป่าเดือน 5 ต้องน้ำผึ้งแท้จริงจริงนะครับ แค่นี้ก็นำมาทานดูแลสุขภาพได้ แถมประหยัด

สรรพคุณมีมากมายหลายอย่างเช่น
– มะนาวแป้น มีวิตามิน C ขับเสมหะ ฟอกและบำรุงโลหิต แก้โรคเหน็บชา
– ขิงแก่ ช่วยลดระดับไขมัน คอเลสเตอรอล ขับเหงื่อ ชะลอแก่
– กระเทียมโทน ป้องกันโรคหัวใจ ควบคุมไขมันในเส้นเลือด แก้หวัด
– แอปเปิ้ลไซเดอร์ เพิ่มความแข็งแรงในเซลล์และหลอดเลือด ชะลอแก่ ลดคอเลสเตอรอล
– น้ำผึ้งป่า มีสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิว เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย

นายฉัตรชัย เปิดเผยต่อว่า เครื่องดื่มน้ำขิง ผสมน้ำกระเทียม ชนิดเข้มข้น ได้ทำการขออนุญาต อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้าน ยื่นจดทะเบียนเป็นสินค้าโอทอป และจดแบรนด์ ชื่อ “ตราชายต้น” คนที่นำไปดื่มต่างเอ่ยปากว่าทานแล้วดี เห็นผลไว ความดันสูงก็ลดลง ปวดหัวไมเกรน ภูมิแพ้ ปวดเมื่อย ชาตามปลายมือปลายเท้าก็ดีขึ้น ไขมันต่างต่างในร่างกายก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด สามารถทานได้ทุกวัน วันละ 1 ช้อนโต๊ะ ก่อนอาหาร ไม่ผสมน้ำ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ สะอาด ปลอดภัย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม โทร 081-633-9739 หรือ ได้ที่ ทาง Line ID : @chai_ton2018

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link