อ.เดชา มูลนิธิข้าวขวัญ เตรียมเดินเท้า 256 กิโลเมตร จี้รัฐบาลแก้กฎหมายกัญชา ให้ผู้ป่วยเข้าถึงน้ำมันกัญชาได้ง่าย

อ.เดชา มูลนิธิข้าวขวัญ เตรียมเดินเท้า 256 กิโลเมตร จี้รัฐบาลแก้กฎหมายกัญชา ให้ผู้ป่วยเข้าถึงน้ำมันกัญชาได้ง่าย

เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชารักษาโรค มูลนิธิข้าวขวัญ อ.เดชา ศิริภัทร เปิดเผย 21 พ.ค. 2562 นี้ เป็นวันสุดท้ายที่กฎหมายนิรโทษคุ้มครองผู้ครอบครองกัญชาจะสิ้นสุด หมายความว่าหลังจากนี้ใครครอบครองกัญชา คือผิดกฎหมาย และอาจถูกดำเนินคดี เพราะขณะที่มีกฎหมายคุ้มครอง มูลนิธิข้าวขวัญยังถูกจับ เมื่อไม่มีกฎหมายนิรโทษคนครอบครองกัญชา ต้องโดนจับแน่นอน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า มีผู้ป่วยที่ใช้น้ำมันกัญชามากกว่า 8 แสน ถึง 2 ล้านคน

เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงยาน้ำมันกัญชา มูลนิธิข้าวขวัญได้ร่วมกับเครือข่ายกัญชาเพื่อการรักษาโรค จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ แก้กฎหมายกัญชาเพื่อยารักษาโรค และเพื่อระดมเงินมาทำยาน้ำมันกัญชา

โดยจะเดินจาก จ.พิจิตร มายัง จ.สุพรรณบุรี ระยะทาง 256 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 21 พ.ค. ถึง 9 มิ.ย. นี้ แบ่งเป็น 4 ช่วง

ช่วงแรกระหว่างวันที่ 24 – 25 พฤษภาคม เริ่มจากวัดวชิระโพธิญาณ ต.ท้ายน้ำ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ถึงวิทยาลัยการอาชีพนครสวรรค์ ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 26 – 30 พ.ค. เริ่มจากวิทยาลัยการอาชีพนครสวรรค์ ถึงหมวดการทางสรรพยา ต.สรรพยา อ.หาดอาษา จ.ชัยนาท

ช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. ถึงวันที่ 4 มิ.ย. เริ่มจากหมวดการทางสรรพยา ถึงวัดเขาดิน ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

ช่วงสุดท้ายระหว่างวันที่ 4 – 9 มิ.ย. เริ่มจากวัดเขาดินถึงวัดบางปลาหมอ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยวันที่ 9 วันสุดท้าย จะมีการแสดงคอนเสิร์ตจาก “แอ็ด คาราบาว” และ “โป่งหินเหล็กไฟ”

เป้าหมายในขณะนี้ อยากให้รัฐบาลปรับแก้กฎหมาย เพราะต้องการแจกยาน้ำมันกัญชาให้กับผู้ป่วยที่รอรับยาในขณะนี้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน และที่มาลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่ล่าสุด ยอดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นคน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link