เปิดชีวิต 2 เฒ่าสุดรันทดป่วยแทบตายทั้ง 2 คนก็ไม่ทิ้งกัน คู่แท้ชีวิตรันทด ‘ตา’ยอมอดให้’ยาย’อิ่ม ขออยู่ด้วยกันไปจนวินาทีสุดท้าย

พบสองตายายที่หมู่ที 14 บ้านโนนเจริญตำบลนายางกลักอำเภอเทพสถิตจังหวัดชัยภูมิ เป็นคู่แท้ ตาดูแลยายที่ป่วย โรคเก๊าท์กำเริบ ถึงขั้นลิ้นแข็งพูดจาไม่ชัดเจน ไม่ยอมห่างไปไหน สองคนได้เงินจากการรับจ้างเพียงวันละ 100-200 บาท กินใช้ไปวันๆบางวัน ที่โรคกำเริบ ไม่สามารถไปรับจ้างได้ นายบุญมี ก็ยอมอดเพื่อให้นางแตงอ่อน ได้อิ่ม บอกจะขออยู่เคียงข้างกันไปจนวินาทีสุดท้าย…

โดยเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2562 เวลา 16:30 น.ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิได้เดินทางไปพบตายายคู่หนึ่ง หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่าพบ 2 ตายายเป็นคู่แท้สู้ชีวิตอย่างรันทดและคอยดูแลกันตลอดเวลา ตายอมอดเพื่อให้ยายอิ่ม เงิน 600 บางคน 1 มื้อ แต่ 2 เฒ่า ประทังชีวิตได้ทั้งเดือน โดยทั้งคู่อาศัยอยู่กระท่อมหลังเล็กๆ หมู่ที่ 14 บ้านโนนเจริญ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายบุญมี สังวิบุตรอายุ 52 ปี หรือ ตามี กำลังดูแลคู่ชีวิตชื่อ ยายแตงอ่อน หรือ นางแตงอ่อน มุ่งดี ที่ป่วยเป็นโรคเก๊า แล้วมีโรคแทรกซ้อน แขนขากล้ามเนื้ออ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ นายบุญมี ต้องดูแลใกล้ชิดมากว่า 5 ปีแล้ว เวลาออกไปทำงานหาเงินมานอกบ้านก็เป็นห่วง ไม่อยากทิ้งให้ยายอยู่บ้านลำพัง ไม่มีคนดูแล ทุกวันนี้มีเพื่อนบ้านที่สงสารหยิบยื่นอาหารให้บ้างไม่ให้บ้าง บางวันไม่มีกับข้าวก็ต้องกินเพียงข้าวเปล่าๆ บ้านที่อาศัยมีเพียงท่อนไม้มาต่อเติม พอเป็นที่ซุกหัวนอน หลบแดดหลบฝน โดยนายบุญมีกล่าวว่า อยากใช้ชีวิตอยู่กับยายไปจนวินาทีสุดท้าย ตาสัญญากับยายว่าจะดูแลยายให้ดีที่สุด ตั้งใจรักษายายให้ดีที่สุดแต่ก็ได้แค่คิดเพราะไม่มีเงินพายายแตงอ่อน ไปรัษา ที่ รพ. ตาทุ่มเทชีวิตให้ยายแตงอ่อน ทั้งหมดทั้งๆที่ตาบุญมี เองก็ป่วยด้วยโรคเก๊าท์เหมือนกันแต่ก็ต้องทน ทุกวันนี้ตายังมีความหวังอยู่ว่า ยายจะอาการที่ดีขึ้น

“เราต้องอยู่แบบมีความหวัง เพราะความหวังนี่แหละที่ทำให้ตามีกำลังใจดูแลยายต่อไป จนกว่าจะตายจากกัน ไปข้างหนึ่ง” ตาบุญมีกล่าวพลางเช็ดน้ำตาที่ไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว

สำหรับผู้ใจบุญ หากต้องการช่วยเหลือตาบุญมียายแตงออ่น ติดต่อ บุญมี ที่ เบอร์ 0652961255 หรือเบอร์ของ นางประนอม ทศศิลา ซื้งเป็นเพื่อนบ้านติดกัน หรือบัญชี ธ.ก.ส.สาขา อ.เทพสถิต 020010094214 ชื่อบัญชี นายบุญมี สังวิบุตร ก็ได้ ซึ่งตาบุญมี ช่วงนี้ไม่ค่อยมีงาน ใครอยากช่วยตามีรายได้เล็กๆ น้อยๆ พอเป็นค่าใช้จ่าย อาหาร ค่ายา ตาบุญมี ก็ยินดีที่จะไปรับจ้างพอได้เงินมาจุนเจือครอบครัว

ขณะที่ยายแตงอ่อน กล่าวว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะเจ็บป่วยหนักเพียงใด ตาบุญมี ก็ยังดูแลอย่างเต็มที่ และเฝ้าหวังว่าสักวันหนึ่ง ปาฏิหาริย์จะบังเกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเราบ้าง “อยากใช้ชีวิต อยู่ด้วยกันจนวินาทีสุดท้าย”นางแตงอ่อน กล่าว ดังนั้นในนามผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ ขอเป็นกำลังใจให้สองตายายจงประความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้นะครับ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link