ปทุมธานี รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวจับยาเค 162 กิโลกรัม

ปทุมธานี รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวจับยาเค 162 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ค 62 พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พลตำรวจตรี สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผบก.ปส1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังบุกเข้าจับกุมนายฮัง หวัง ชาวไต้หวัน และนายโจ นัง ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ ภายในบ้านพักเลขที่ 55/848 หมู่พฤกษ์ลดา คลอง 4 ตำบลลาดสวาย อ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางเป็น ยาเคตามีน น้ำหนักประมาณ 162 กิโลกรัม ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกล่อง โดยใช้เสื้อผ้าและสินค้าอื่นปิดผ้าอำพรางไว้

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ร่วมขบวนการกับกลุ่มคนไทย ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางชายแดนภาคเหนือ เข้ามาในประเทศไทย ก่อนลำเลียงมาพักไว้ที่จังหวัดปทุมธานี และบรรจุยาเสพติดเตรียมลักลอบนำยาเสพติดออกไปยังประเทศไต้หวัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาชาวไต้หวันให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวไต้หวัน ให้เข้ามาในประเทศไทยเพื่อบรรจุยาเสพติดร่วมกับผู้ต้องหาชาวเมียนมาและรอเวลานำออกนอกประเทศ โดยขั้นตอนการบรรจุยาเสพติดจะนำสเปรย์ราคา 150 บาท ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน มาฉีดพ่นป้องกันไม่ให้สุนัขตำรวจพิสูจน์ทราบว่าเป็นของผิดกฎหมาย จากนั้นจึงนั้นบรรจุใส่กล่องปะปนกับเสื้อผ้าและใบชา ส่งออกโดยบริษัทขนส่งทางอากาศยาน

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ของไต้หวัน ที่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เพราะแหล่งผลิตอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านขณะที่การขยายผลพบความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาชาวไต้หวันที่ถูกจับกุมได้พร้อมเคตามีนชนิดผง กว่า 16 กิโลกรัม ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งการจับกุมผู้ต้องหาชาวไต้หวันพร้อมเคตามีนกว่า 50 กิโลกรัม ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วย

ด้านพลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไต้หวันได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายสำคัญได้จำนวนมาก โดยเฉพาะเครือข่ายนี้ที่น่าจะเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดสำคัญหลายประเทศ

CR.@Noom Talknews

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link