ปราจีนบุรี- อดีตผู้ใหญ่บ้าน วัย 73 ตกต้นตาลสูงกว่า 10 เมตร ดับ

ปราจีนบุรี- อดีตผู้ใหญ่บ้าน วัย 73 ตกต้นตาลสูงกว่า 10 เมตร ดับ
เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ 10 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.ธนกร เครืออ้น ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีผู้พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นตาล หลังวัดอินไตย ม.5 บ้านหนองแห้ว ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนหมู่บ้าน ใกล้คอสะพาน ด้านล่างถนนพบศพ นายจำนงค์ แสงสุภาภัทจำนงอายุ 73 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ต.โพธิ์งาม และเป็นบิดาของ น.ส.จิตรนภา แสงสุภาภัทจำนง แพทย์ประจำตำบลประจันตคาม ในที่เกิดเหตุใต้ต้นตาลสูงประมาณ 10 เมตร มีอยู่จำนวน 2 ต้น ต้นห่างกันประมาณ 2 เมตร และมีไม้ไผ่ซึ่งทำเป็นพระอง ไว้สำหรับปีนต้นตาล และพบไม้ไผ่ยาวประมาณ 4 เมตรอีกจำนวน 2 ลำ
จากการสอบถาม นางลำพึง แก้วนุ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.1 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนได้เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่บริเวณริมถนน ตนจึงได้ตระโกนร้องเรียกชื่อผู้เสียชีวิต แต่ไม่มีคนขานตอบ ตนจึงได้ส่องไฟลงไปดูด้านล่าง พบผู้เสียชีวิตนอนนิ่งอยู่ จากนั้นตนจึงได้ไปตามญาติของผู้เสียชีวิตมา จึงทราบว่า นายจำนงค์ เสียชีวิตแล้ว เพราะเนื้อตัวนั้นแข็งแล้ว ญาติจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา
สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้มาขึ้นต้นตาล และคาดว่า ระหว่างขึ้นอยู่บนต้นตาลที่มีพระอง (บรรไดไม้ไผ่) อาจจะใช้ไม้ไผ่ยาว 4 เมตรที่เตรียมมาพาดกับต้นตาลอีกต้นเพื่อจะข้ามไป อาจเกิดพลาดไม้ไผ่หลุดล่วงลงมา จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว
ด้าน น.ส.จิตรนภา แสงสุภาภัทจำนง แพทย์ประจำตำบลประจันตคาม กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต บิดาของตนในวันนี้ก็ได้มานอนเล่นอยู่ที่บ้านของตนทั้งวัน กลับมาในช่วงเย็น และมาทราบอีกครั้งทราบว่าบิดาเสียชีวิตแล้ว
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งและให้ญาติติดต่อรับศพผู้เสียชีวิตไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link