ราชบุรี – ทหารช่างจับมือ อบต.ทุ่งหลวง นำรถบรรทุกน้ำดิบแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบภัยแล้ง

ราชบุรี – ทหารช่างจับมือ อบต.ทุ่งหลวง นำรถบรรทุกน้ำดิบแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบภัยแล้ง

กรมการทหารช่าง โดยกองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 นำรถบรรทุกน้ำดิบขนาด 6 พันลิตร เข้าร่วมกับเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ออกแจกจ่ายน้ำดิบให้กับประชาชน ในพื้นที่ ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” หลังพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาแล้งหนัก

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 พ.อ.ผิต วัฒนะภูติ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี ได้นำกำลังพลพร้อมรถบรรทุกน้ำดิบขนาด 6 พันลิตร เข้าร่วมกับทางเทศบาลเทศบาลตำบลทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ออกแจกจ่ายน้ำดิบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลทุ่งหลวง หมู่ที่ 2, 3, 4, 5, 8, 9, 11, 12, 15 และหมู่ที่ 16 เพื่อบรรเทาสาธารณภัย ตามโครงการ“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” โดยกองทัพบก ซึ่งพื้นที่ตำบลทุ่งหลวง โดยเฉพาะ หมู่ที่ 2, 3, 4, 5, 8, 9, 11, 12, 15 และหมู่ที่ 16 ได้รับผลกระทบสถานการณ์ภัยแล้งเข้าขั้นวิกฤต ประชาชนขาดน้ำอุปโภค บริโภค แหล่งน้ำสำหรับผลิตน้ำประปาแห้งขอดจนน้ำขุ่นดำ ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างมาก จนบางหมู่บ้านต้องซื้อน้ำดื่มในราคาถังละ 15 บาท ใช้ดื่มกิน ซึ่งทางทหารจากกองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 จึงได้ร่วมกับทางเทศบาลตำบลทุ่งหลวงจัดหาไปหาแหล่งน้ำดิบและใช้รถบรรทุกน้ำบรรจุ 6 พันลิตร ออกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้ง โดยจะแจกจ่ายน้ำในพื้นที่ดังกล่าวทั้ง 10 หมู่บ้าน ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่า 12,000 คน

ด้าน นายนรเศรษฐ์ เรืองพยุงศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง เผยว่า ทุกปีในเขตเทศบาลตำบลทุ่งหลวงจะประสบปัญหาเรื่องภัยแล้งทุกปี ซึ่งปีนี้ถือว่าแล้งจัดกว่าทุกปี จนน้ำดิบที่จะนำมาผลิตเป็นน้ำประปาก็มีไม่เพียงพอที่จะนำมาผลิตเป็นน้ำประปาให้กับชาวบ้านในบางหมู่บ้าน ซึ่งตอนนี้ได้ประสานงานไปยังกรมการทหารช่าง โดยกองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 เข้ามาให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หมู่ต่างๆที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ในตำบลทุ่งหลวง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น และจะประสานหน่อยงานที่มีความเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือขุดลอกแหล่งกักเก็บน้ำดิบที่ผลิตน้ำประปาให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเป็นไปอย่างยั่งยืน ซึ่งดาดว่าภายในปีหน้าปัญหาเรื่องภัยแล้ง และเรื่องน้ำประปาในหมู่บ้านต่างๆ จนหมดไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link