ปทุมธานี ชาวบ้านโวยสิบล้อวิ่งทำถนนพังเตรียมปิดถนนซ่อมกันเอง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ดร.คำดี อำนวย นายกสมาคมรวมใจให้สังคมพร้อมชาวบ้าน ชี้จุดถนนทรุดให้ผู้สื่อข่าวดู ถนนเลียบคลองแอน 1-2 ฝั่งตะวันตก ปากซอยบงกช 10 และ 12 หมู่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ชำรุดเสียหายมีการทรุดตัวทำให้รถยนต์และประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้เกิดความเดือดร้อน หลังจากได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ไม่มีการแก้ไขชาวเหลือชาวบ้านตามที่ร้องขอไป จากนี้อีก 7 วันหากไม่มีการดำเนินการใด ชาวบ้านจะรวบรวมเงินกันซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อจะซ้อมพื้นถนนกันเอง
ด้าน ดร.คำดี อำนวย กล่าวว่า สืบเนื่องจากชาวบ้านได้ประสบปัญหาจากรถบรรทุกดินของผู้ประกอบการไม่นึกถึงความเดือนร้อนที่เกิดขึ้น ทำให้ถนนเสียหายชาวบ้านซึ่งอยู่ในซอยถนนเลียบคลองแอน 1-2 ทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ได้รับความเดือนร้อน บางแห่งรถเล็กไม่สามารถออกจากซอยได้ พื้นถนนยางแอสฟัลต์เสียหายทั้ง 2 ช่องทางจราจร บางแห่งพื้นฝาปิดท่อระบายน้ำแตกชำรุด บางแห่งพื้นถนนปูนคอนกรีตแตกเสียหาย 1 ช่องทางจราจรและทรุดตัว ต้องเอากิ่งไม้และกรวยมากั้นเตือนภัยผู้ใช้ถนน หวังเกิดอุบัติเหตุ เคยได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคลองหลวง ร้องเรียนไปที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ก็มีรถมาเกลี่ยผิวถนนให้พื้นถนนเสมอ แต่ไม่กี่วันผิวถนนก็ทรุดอีก เนื่องจากรถบรรทุกดินวิ่งตลอดเวลา ทั้งนี้ชาวบ้านให้เวลาหน่วยงานที่รับผิดชอบอีก 7 วันนับจากนี้ ชาวบ้านจะหาซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อที่จะซ่อมแซมผิวถนนกันเองแล้ว

นายสุรเวศม์ พิสิฐมณีโรจน์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 101/12 หมู่ 7 ตำบลคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังวหัดปทุมธานี กล่าวว่า บ้านของตนเป็นทาวน์เฮ้าส์อยู่ติดถนน ได้รับความเดือดร้อยจากรถบรรทุกดิน วิ่งในเส้นทางเลียบคลองแอน 1-2 มานานกว่า 1 ปี แล้ว หลังจากที่มีรถบรรทุกดินมาวิ่งใช้เส้นทางทำให้ฝาผนังบ้านและบริเวณคานบ้านมีรอยแตกร้าว นอกจากนี้ยังมีบริเวณหลังคาทำให้เมื่อฝนตก น้ำก็จะไหลมาบริเวณรอยร้าวด้วย เคยโทรศัพท์ประสานวขอความช่วยเหลือไปทางเทศบาลเมืองคลองหลวง ทางเจ้าหน้าที่ให้ตนเข้าไปเขียนทำร้องที่เทศบาลฯเอง เนื่องจากตนเองต้องค้าขายจะยังไม่สะดวกไปดำเนินการ หลังจากที่โทรศัพท์ประสานไปแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือเข้ามาสอบถามตนเองเลย ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลความเดือนร้อนของชาวบ้านให้มากกว่า ๆ ไม่ใช้ปล่อยปะละเลยแบบนี้.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link