ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านไม้ชั้นเดียววอดทั้งหลังขณะเจ้าของบ้านออกไปวิดบ่อปลา กลางทุ่ง

เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ 12 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.ธนยศ ธีรนิมมาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านประชาชน ซอยท่าลาน ม.6 ต.ประจันตคาม หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลประจันตคาม และรถดับเพลิงอีกจำนวน 2 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญ กู้ภัยอนุสรณ์
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายนิพล พลศรี อายุ 38 ปี นายนิพล เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้านนั้น ตนไม่ได้อยู่บ้าน ตนไปสูบน้ำวิดบ่อปลา ที่บ้านห้วยขื่อ ซึ่งไม่ห่างจากบ้านที่ถูกเพลิงไหม้มากนัก ขณะที่ตนกลับมาจากบ่อปลาเพื่อจะมาเอาของใช้ ก็มาเห็นบ้านถูกไฟไหม้ดังกล่าวแล้ว
ด้าน นางอำไพ เมฆสุวรรณ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.6 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เล่าขณะที่ตนและสามี นอนอยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ตนได้ยินเสียงเหมือนคนจุดไฟเผาอะไร ตนจึงลุกขึ้นจากที่นอนมองออกมาทางหน้าต่างข้างบ้านเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตนจึงได้ตะโกนเรียก นายนิพพล เจ้าของบ้าน แต่ก็ไม่มีเสียงขานตอบ ตนจึงให้สามีโทรศัพท์แจ้งไปยัง สภ.ประจันตคาม เวลาต่อมาประมาณ 15 นาที รถดับเพลิงได้มาถึง แต่ไฟก็ยังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่องจนบ้านวอดไปหมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามมาไหม้บ้านของตนได้สำเร็จ
ในบริเวณด้านหน้าบ้านต้นเพลิง ได้มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดอยู่จำนวน 1 คัน ได้รับความเสียหายไปอีกด้วย สำหรับรถพ่วงข้างนั้น เป็นของ น.ส.รสริน สุภู่อ่อน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.6 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รถพ่วงข้างนั้น เป็นรถขายขนมโตเกียว อยู่ในตลาดประจันตคาม แต่บ้านพักอยู่ใกล้เคียงกับบ้านต้นเพลิง
ด้าน นางสุนันท์ พาชีรัตน์ ผญบ.ม.6 ประจันตคาม ได้ออกมาดูแลช่วยเหลือลูกบ้านในที่เกิดเหตุ
นายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศมนตรี กล่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยประชาชนในบ้านท่าลาน ม.6 จึงได้สั่งให้รถดับเพลิงใาช่วยสกัดเพลิงจำนวน 2 คัน และตนได้มาควบคุมสั่งการด้วยตนเอง จนสกัดเพลิงมีากำลังลุกโหมไหม้อย่างรุนแรงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นๆ จนสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยใช้เวลาดับ และสกัดเพลิง กว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link