มุกดาหาร//ทหารพรานสนธิกำลังจับกุมกระเทียมเถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารพรานสนธิกำลังจับกุมกระเทียมเถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 62 พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบขนกระเทียมหัวแห้งจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วมาขึ้นที่ท่าน้ำบ้านนาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร จึงสั่งการให้พ.ท.ธารนรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ประสาน ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ลงพื้นที่ดักซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งเวลาประมาณ 0330 น.เจ้าหน้าที่ทหารชุดที่ 1 นำโดย พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 ได้ดักซุ่มที่ท่าน้ำบ้านนาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบเรือกีบเพลายาวได้วิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) จำนวน 2 ลำ และเข้ามาจอดท่าน้ำบ้านนาโปใหญ่ จากนั้นได้มีกลุ่มชายประมาณ 10 – 20 คน ได้ลงไปขนกระเทียมขึ้นมาจากเรือแล้วเอามาใส่ในโกดัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อจับกุม กลุ่มชายได้วิ่งหนีไปกับความมืด เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 คน และตรวจสอบบริเวณโดยรอบพื้นที่พบ มีกระเทียมวางกระจัดกระจายในพื้นดิน ไปจนถึงทางขึ้นด้านหลังโกดังท่าน้ำ และพบเรือเหล็กขนาดใหญ่บรรทุกกระเทียมเต็มลำเรือที่จอดบริเวณท่าน้ำ เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้ทำการตรวจยึดกระเทียมทั้งหมดจำนวน 350 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 7,000 กิโลกรัม และส่งให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรมุกดาหารดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
จากการจับกุมกระเทียมครั้งนี้เป็นการจับกุมที่เดิมและเป็นประจำที่มีการลักลอบนำเข้ากระเทียมเถื่อน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งเป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ของชาวบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบไม่เห็นแก้ไขดำเนินการใดเลย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link