แข้งชายหาดไทยรวมพลังฮึดสู้วันสุดท้ายล้มโอมานอย่างสะใจ 6-1

แข้งชายหาดไทยรวมพลังฮึดสู้วันสุดท้ายล้มโอมานอย่างสะใจ 6-1 วุฒินันท์ ปรือทอง กับ คมกริช ณ น่าน เบิ้ลคนละ 2 ลูก บวกด้วยฐานันดร ประราชะ และ สุริยา บริเดช อีกคนละเม็ด ทำให้ทั้งไทย,โอมาน และเลบานอน ต่างมี 6 แต้ม แต่เมื่อนับลูกได้เสียแล้วกลายเป็น เลบานอน ที่บวก 4 คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ทีมไทยบวก 4 ประตูเช่นกัน แต่ลูกยิงเป็นรอง จึงได้เพียงรองชนะเลิศ กับรางวัลทีมแฟร์เพลย์ไปครอง ในศึกฟุตบอลชายหาดนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” วันสุดท้ายเมื่อ 11 พ.ค.

ไทย 6 – โอมาน 1
ศึกการแข่งขันฟุตบอลชายหาดนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล บรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 “THAILAND BEACH SOCCER FIVE’S 2019” เมื่อวันที่ 11 พ.ค.62เดินทางมาถึงวันสุดท้ายที่สนามทราย ข้างอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย
โดยขุนพลนักเตะเท้าเปล่าช้างศึก บอลชายหาดทีมชาติไทย ลงเล่นเกมนัดที่ 3 พบกับ โอมาน สถานการณ์ก่อนลงสนาม ไทยชนะ อุซเบกิสถานมา 5-4 แพ้ เลบานอน 1-4 มี 3 แต้ม ส่วนโอมาน ชนะเลบานอน 8-4 และชนะอุซเบกิสถาน 8-4 มี 6 แต้ม
เกมนี้แข้งไทยจัดทัพเอา สุริยา บริเดช เฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นนำโดย นที จีปน,โยชิดะ มาซายูกิ,ฐานันดร ประราชะ และ วุฒินันท์ ปรือทอง
เริ่มพีเรียดแรก แข้งไทยเท้าเปล่าไทยดูจะคึกคักและเน้นการบีบเร็วเข้าไส่โอมาน และเพียง น.3 กองเชียร์รอบสนามก็เฮลั่น เมื่อ วุฒินันท์ ปรือทอง ได้โอกาสวอลเล่ย์บอลตรงระยะ 9 เมตร บอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมไทยนำ 1-0

เกมจากนั้นโอมาน โหมหนักด้วยการเล่นบอลยาว สลับกับลูกโด่งเพื่อกดดัน แต่เกมรับของไทยวันนี้ช่วยกันได้ดี และ น.10 ของเกม วุฒินันท์ ปรือทอง อีกครั้ง แลบขึ้นมารับบอลทางฝั่งซ้าย ก่อนพลิกบอลแล้วกดด้วยเท้าขวาเต็มแรงบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปทีมชายหาดไทยขยับนำ 2-0 ในพีเรียดที่ 1
เข้าสู่พีเรียดที่ 2 โอมานเปิดเกมบุก น.15 เอ็ด อัล ฟาซี่ ส่องไหลบอลหลุดเสาไปนิดเดียว
น.16 คลาลิด อัล โอไรมี่ งัดบอลโด่งแล้วกดเองจากระยะไกล สุริยา บริเดช พุ่งปัดปลายมือ เรียกเฮจากแฟนบอลลั่นสนาม แต่ว่า นาทีเดียวกัน เกมรับไทยพลาดปล่อยให้ ชาริฟ อัล บูลูซี่ หลุดเข้าไปแล้วยิงง่ายๆให้โอมานไล่มา 1-2
เกมบี้กันสนุกขึ้น เมื่อโอมาน โหมหนัก แต่ว่า น.19 ยูนิส อัล โอวาซี่ ประตูของโอมาน ยิงบอลไกล แต่ว่า สุริยา บริเดช นายด่านของไทยใช้ขาสกัด ก่อนจะงัดแล้วยิงพสวนกลับทันที บอลลอยโด่งโค้งเสียบใต้คานเข้าไปเล่นเอาตะลึงกันทั้งสนาม ทีมไทยนำ 3-1
น.24 คลาลิด อัล โอไวซี่ กัปตันทีมโอมานซัดไกลอีกครั้งบอลออกข้างเสาไป ทำให้จบพีเรียดที่ 2 ทีมไทยนำ 3-1
ลงมาพีเรียดที่ 3 แข้งไทยลงสู้ด้วยความคึก และ น.26 คมกริช ณ น่าน กัปตันทีมได้บอลตรงเขต 9 เมตรแล้วพลิกยิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าตาข่ายให้ไทยนำ 4-1
น.28 ชารีฟ อัล บูลูชี่ ของโอมานซัดบอลระยะไกลลูกชนเสาอย่างจัง ไทยรอดการเสียประตูไปหวุดหวิด
นาทีเดียวกันทีมไทยได้ฟาวล์ในแดนตัวเองและได้เตะโทษระยะไกล ก่อนที่ ฐานันดร ประราชะ จะยิงบอลเรียดพุ่งเสียบโคนเสาสวยงามทีมไทยนำห่าง 5-1
น.30 โอมาน ได้โทษตรงกลางสนาม โอไรมี่ ได้ซัดบอลหลุดเสาออกหลัง
น.34 ทีมไทยมาโดนโทษระยะ 9 เมตร ซามี่ อัล บูลูซี่ ยิงหลอกด้วยการยกบอลเบาๆข้ามหัว วัฒนชัย สระทองจันทร์ แต่ว่าไปชนเสา ไทยรอดการเสียประตูอีกครั้ง
น.35 ทีมไทยได้สวน และเป็น คมกริช ณ น่าน ที่ได้โอกาสล้มตัวตวัดยิงตรงหน้าตุงตาข่ายให้ไทยนำ 6-1 เวลาที่เหลือโอมานเร่งไม่ขึ้น จบเกมทีมไทยทำสำเร็จเอาชนะโอมานไปอย่างสะใจ 6-1 ส่วนผลอีกคู่เลบานอน เอาชนะ อุซเบกิสถาน 7-2
จากชัยชนะของทีมชาติไทย ทำให้ทั้งไทย,โอมาน และ เลบานอน ต่างมี 6 แต้มเท่ากัน จึงต้องตัดสินด้วยการดูจากประตูได้เสีย และผลปรากฏว่า เลบานอน คว้าแชมป์ไปครอง เมื่อยิง 15 ลูก เสีย 11 มีประตูบวก 4
ทีมไทยได้รองแชมป์ เมื่อยิงได้ 13 เสีย 9 ผลต่างบวก 4 เช่นกัน แต่ว่าประตูได้ไทยเป็นรอง
ด้านโอมานได้อันดับ 3 ยิงได้ 17 เสีย 14 บวก 3 และอุซเบกิสถานได้อันดับ 4
หลังจบการแข่งขันได้มีพิธีมอบรางวัล โดยได้รับเกียรติจากนายวิษณุ ไล่ชะพิษรองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา พร้อมด้วย พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่า กกท.และผู้จัดการทีมชาติไทย,นายยุธยา จีนหีต หัวหน้างานพัฒนาและสถิติการแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ กกท. และ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ ร่วมมอบรางวัล
ซึ่งชนะเลิศ ได้แก่ เลบานอน รองชนะเลิศ ได้แก่ทีมชาติไทย อันดับ 3 โอมาน และอันดับ 4 อุซเบกิสถาน ส่วนรางวัลแฟร์เพลย์ได้แก่ทีมชาติไทย และดาวซัลโวตกเป็นของ คลาลิด อัล โอวาซี่ ของโอมานที่ยิงไป 6 ประตู

สรุปตารางคะแนน
ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย แต้ม
เลบานอน 3 2 0 1 15 11 6
ไทย 3 2 0 1 13 9 6
โอมาน 3 2 0 1 17 14 6
อุซเบกิสถาน 3 0 0 3 10 20 0

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link