จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือเดินหน้ารื้อบ้านหรูจับกุมเพิ่มสองราย

หลังจากที่เมื่อวันที่12พฤษภาคมพญาเสือบุกเข้าตรวจบ้านหรูจำนวน8หลังไม่พบเจ้าของบ้าน วันนี้ย้อนรอยอีกครั้งจับได้2ราย พร้อมเข้าจับกุมนำส่งร้อยเวรสภอ.หนองบัวระเหว
กรณีที่นายวรพล ดีปราศรัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรทอง นำคณะสื่อมวลชน และพยาเสือ จำนวน21นายขึ้นไปสำรวจพื้นที่วัดป่าภูน้ำวิสิทธิ์ธรรมบ้านหลังสัน และบ้านพักตากอากาศหรูจำนวน8หลัง ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง เพื่อเตรียมนำเจ้าหน้าที่5ฝ่าย ประกอบด้วยชุดพยาเสือ,ทหาร,ตำรวจ,ป่าไม้,,เจ้าน้าที่อุทยาน,และผู้นำชุมชน เข้าทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ โดยเฉพาะวัดดังกล่าวศาลสั่งให้ทำการรื้อถอนได้ หลังจากที่อุทยานและวัดได้ต่อสู้คดีกันยืดยาวมานานกว่า10ปี ส่วนบ้านหรูจำนวน8หลังซึ่งเป็นบ้านของผู้มีสี อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนั้น
ในวันนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรทองเดินหน้าทวงคืนผืนป่าในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ อย่างต่อเนื่อง วันที่12/5/62.เวลา13.00น.เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง ได้ทำการตรวจยึดเตรียมรื้อถอนวัดและบ้านหรูของนายทุนพบว่ามีการลุกล้ำแนวเขตพื่นที่อุทยาน และเป็นพื่นที่ซับซ้อนมีการเปรียนมือถือครองสิทธิ์ภายในพื่นที่พบว่ามีการทำก่อสร้างบ้านหรูเป็นที่พักอาศัยพร้อมรีสอร์ทและเปิดเป็นลานรับชื้อพืชผลทางการเกษตรในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ชุดพญาเสือ และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรทองได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้และทหารสนธิกำลังเพื่อเข้าทำการตรวจยึดเตรียมรื้อถอนวัดและบ้านหรูของนายทุนที่รุกล้ำแนวเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ โดยในวันนี้ได้ทำการควบคุมตัวเจ้าของบ้านไว้ได้3ราย ซึ่งเป็นการดำเนินการสืบเนื่องมาจากเมื่อวานหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นแต่ไม่พบคาดว่าไหวตัวทัน วันนี้เจ้าหน้าที่ย้อนกลับไปอีกครั้งและสามารถควบคุมตัวได้มีนายคณิชย์ เรือนทอง เจ้าของบ้านไม่มีเลข และมีป้ายติดไว้ว่าเป็นบ้านพักนักวิชาการ โดยนายคณิชย์ ให้การปฎิเสธอ้างว่าเป็นเพียงผู้ดูแลเท่านั้นส่วนเจ้าของตัวจริงเป็นหลานชายที่เป็นเครือญาติห่างๆ โดยพ่อเขาได้เสียชีวิต ตนเองเห็นว่าเด็กจะไม่มีใครมาดูแลจึงเข้ามาอุปการะและดำเนินการด้านต่างๆให้เท่านั้น ส่วนอีกหนึ่งหลังสามารถจับกุมนางชนาภา โพธิ์นางรอง ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบ้านขนาด2ชั้นทรงสเปน และตั้งตั้งอยู่ในเขตอนุญาตของอุทยานฯโดยนางชนาภา ยอมรับว่ารู้สึกตกใจที่ตนตกเป็นผู้ถูกล่าวหาจากอุทยานเนื่องจากอุทยานเป็นผู้อนุญาตให้ตนเปิดเป็นลานรับซื้อมันมานานแล้ว และอีหลังที่เป็นบ้านขนาด3ขั้น นายสุพจน์ แสงรัตนชัย ทางพญาเสือมั่นใจว่าเป็นบ้านของนายสุพจน์จริงเนื่องจากการตรวจสอบจากใบเสร็จเรืยกเก็บค่าน้ำค่าไฟฟ้าที่เป็นชื่อของนายสุพจน์เป็นเจ้าของมิเตอร์เอง โดยทั้งทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นผู้ครอบครองรายแรกที่ทางนายพนัชกร โพธิ์บัญฑิต นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการรักษาการหัวหน้าหน่วยพญาเสือ เปิดเผยว่าสำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่อุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่แห่งนี้ซึ่งพบว่าเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง ต่อมาสืบทราบว่ามีการซื้อขายเปลี่ยนมือไห้นายทุนที่เดินทางเข้ามาเพื่อซื้อบ้านและที่ดินพร้อมสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ ดังนั้นจึงถือว่าเป็นการตรวจผู้กระผิดรายใหม่ วันนี้ทั้ง3ราย มีเพียง2รายที่แสดงความประสงค์จะเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ส่วนนายสุพจน์ แสงรัตนชัย ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานจะนำข้อมูลทั้ง3รายเข้าดำเนินการแจ้งความกับสภ.วังตะเฆ่ เพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป
ในส่วนของการรื้อถอนวัดภูน้ำวิสิทธิ์บ้านหลังสันนั้น ต้องทำการรื้อถอนอย่างแน่นอน แต่เพื่อให้เกิดความรัดกุมและไม่ให้กระทบต่อความรู้สึกของชาวบ้านบางส่วนที่ยังศรัทธา ตลอดจนการเคลื่อนย้ายพระพุทธรูปที่ก่อสร้างไว้ตามจุดต่างให้เหมาะสม จึงต้องมีการประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเสียก่อน และจะรื้อถอนภายในเดือนนี้อย่างแน่นอน

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link