นรข.อุบลฯ แถลงข่าวยึดยาบ้า เกือบครึ่งแสน.!

นรข.อุบลฯ แถลงข่าวยึดยาบ้า เกือบครึ่งแสน.!
วันนี้ ( 12 พ.ค.62 ) น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และ ร้อยตชด.227 ทหารพรานกองร้อยที่ 2305 ทหารกองกำลังสุรนารี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาบ้า 48,000 เม็ด พร้อมยาไอซ์ 1 ถุง จำนวน 91.1 กรัม ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.)เขตอุบลราชธานี อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.62 น.ท.สัญญา ณ จอม หน.สน.เขมราฐ นรข.เขตอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดชื่อ-สกุล) ว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดให้โทษจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในราชอาณาจักร ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 2 บ้านห้วยยาง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี ได้รับทราบ และจัดกำลังเข้าไปตรวจสอบและดักซุ่มในพื้นที่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่ง เวลา 06.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค.62 จนท.ชุดสกัดกั้นและปราบปราม สน.เรือเขมราฐ ได้ใช้กล้องสองตาส่องตรวจสอบ พบบุคคลต้องสงสัยเป็นชายจำนวน 3 คน โดย 1 ใน 3 คน สะพายสิ่งของคล้ายเป้(กระเป๋า) และทั้งหมดได้ เดินเข้ามาใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่เฝ้าตรวจอยู่ เจ้าหน้าที่ที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ทันใดนั้น บุคคลที่สะพายสิ่งของได้โยนสิ่งของ(เป้)ลงในที่เกิดเหตุ จากนั้น ทั้ง 3 คน ได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว
ต่อมา หัวหน้าชุดสกัดกั้น จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเข้าทำการตรวจสอบสิ่งของที่ถูกโยนทิ้งในจุดดังกล่าว และพบว่า เป็นกระเป๋าเป้ซึ่งภายในบรรจุกระสอบปุ๋ย และในกระสอบปุ๋ยมีวัตถุลักษศณะเป็นมัด จำนวน 24 มัด ห่อด้วยเทปกาวอย่างดี และเมื่อแกะออกดูปรากฏว่า เป็นยาบ้าตราอักษร WY บรรจุ อยู่ในซองสีฟ้า ตรวจนับได้จำนวน 24 มัด แยกเป็น ยาบ้าชนิดสีส้ม จำนวน 47,520 เม็ด และยาบ้าสีเขียว จำนวน 480 เม็ด รวมทั้งหมด 48,000 เม็ด และพบยาไอซ์ 1 ถุง จำนวน 91.1 กรัม จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดกลับมายัง นรข.เขตอุบลราชธานี เพื่อนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link