พบศพลอยน้ำเจ้าพระยา ท่าเรือวัดคลองภูมิ ถนนพระรามที่3

พบศพลอยน้ำเจ้าพระยา ท่าเรือวัดคลองภูมิ ถนนพระรามที่3

วันที่ 13 พฤษภาคม 2562

พ.ต.ท.สุทธิรัตน์ อรทัย
สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลบางคอแหลม ได้รับแจ้ง ว่ามีศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงหลังวัดคลองภูมิ ซอยพระราม3 ซอย46 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬา และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครเดินทางไปถึง พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย1ราย สวมใส่เสื้อกล้ามสีเขียว กางเกง สามส่วน ลายสก๊อต สีขาวดำ ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาพระยา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้นำขึ้นที่ท่าน้ำวัดคลองภูมิ เพื่อชันสูตรในเบื้องต้น โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา ชื่อ นายสุทิน ทวีคูณ อายุ 39 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประจำตัวประชาชน 144/44 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

จากการสอบถามพี่ชายผู้เสียชีวิต นายสุพจน์ ทวีคูณ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า พูดตายมักจะชอบดื่มสุราเป็นประจำ ช่วงเย็นเพื่อนจะขับรถมอเตอร์ไซค์มารับที่วัดคลองภูมิ เพื่อไปดื่มสุรา ซึ่งเมื่อวานนี้ ต้นเห็นนั่งดื่มสุราอยู่หน้ากุฏิพระบริเวณที่พักอาศัย แล้วหายไปเมื่อตอนเที่ยง ซึ่งตนคิดว่าเพื่อนมารับไปดื่มเหล้า ก็ไม่ได้สงสัยอะไรก็ไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็กลับ พอมาวันนี้ มีพระลูกวัด โทรศัพท์ไปหา บอกว่าพบศพน้องชาย รอยน้ำผึ้งติดอยู่บริเวณท่าน้ำวัด ต้นจึงได้รีบมาดูศพดังกล่าว แล้วพบว่าเป็นศพของน้องชายจริงๆ จึงได้โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ น้องชายมีอาชีพเป็นช่างเชื่อมของโรงงานแห่งหนึ่งในซอยสุเหร่าแขก ตรงข้ามซอยเย็นจิตร ทำงานมา 3 เดือนแล้ว ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่ภายในวัด ช่วยงานวัดมาประมาณ 2 ปี เป็นคนชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีปัญหากับใคร เพราะไม่สุงสิงไม่ยุ่งกับใคร เลิกงานมาก็กลับวัด แล้วก็นั่งกินเหล้า ช่วยงานวัดทุกอย่าง เช่น ล้างจาน กวาดลานวัด ทำงานทั่วไป ใครใช้ให้ทำอะไร ทำให้หมด วัดหยุดก็ไม่ได้ไปไหน อยู่กับวัดตลอด

อินทรี 136 // ผมไม่รู้ผมตามเขามา // ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link