มาอีก…ชายอ้างเป็นทนาย ไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ขู่ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

มาอีก…ชายอ้างเป็นทนาย ไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ขู่ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 – 17:21 น.

กลายเป็นประเด็นลุกลามและสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน หลังจากเกิดกรณีข้าราชการระดับสูง ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูใบขับขี่ และอ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูง พร้อมทั้งเป็นเพื่อน ผกก. พร้อมกันนั้นยังพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโดนสั่งย้าย แม้ว่าจะมีการออกมาอธิบายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจาไม่สุภาพ และข้าราชชั้นผู้ใหญ่เพียงแต่สอนหลักทางรัฐศาสตร์ให้เท่านั้น แต่ก็พบว่า กรณีดังกล่าวบานปลายและมีการพิจารณาเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้วนั้น

ล่าสุด พบว่ามีการแชร์คลิป ชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นทนาย และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตั้งด่านกวดขัน เมาไม่ขับ ได้โวยวายไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งอ้างว่า ตนเองเป็นทนาย และขู่ว่า จะฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่อีกด้วย

คืบหน้าล่าสุด
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 พ.ค. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ทางเจ้าหน้าที่บก.จร. กำลังตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรอยู่ช่วงคู่ขนานบริเวณถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่ของสน.ตลิ่งชัน จู่ๆพบรถยนต์ต้องสงสัยจึงเชิญตัวคนขับลงมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ตามปกติ โดยอ้างตัวเป็นทนายความและไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่แม้แต่อย่างใด ซึ่งเป็นเหตุการณ์เป็นไปตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวต่อว่า โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ขณะเกิดเหตุผู้ต้องหายังอยู่ในอาการมึนเมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่เชิญตัวไปวัดค่าปริมาณแอลกอฮอล์แต่กลับถูกปฏิเสธ ซึ่งทางกฎหมายได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า บุคคลใดขัดขืนไม่ยินยอมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เสมือนเป็นผู้กระทำความผิด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่จึงควบคุมตัวในทันทีแต่กลับมีปัญหาอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้หากทางผู้ต้องหาจะฟ้องทางเจ้าหน้าที่เรื่องกักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายก็เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็มีหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจน

ส่วนคลิปวีดีโอนั้นไม่ได้ออกมาจากทาง บก.จร. และไม่ได้เป็นผู้ออกมาแฉถึงพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งไม่อยากให้มองว่าถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ตนได้กำชับกับผู้ใต้บังคับบัญชาเรื่องด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ให้ถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากพบผู้กระทำผิดก็สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวอีกว่า ภายหลังเกิดเหตุได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.ตลิ่งชัน เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยขณะนี้ขอสงวนให้ข้อมูลถึงรายละเอียดต่างๆ เนื่องจากอยู่ระหว่าง การปฎิบัติหน้าที่ รวมทั้งทางผู้ต้องหาปฏิเสธขัดขืนการปฎิบัติหน้าที่ และมีการดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่

โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสน.ตลิ่งชัน แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วยขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา ส่วนในเรื่องของการดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหากตรวจพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link