ราชบุรี ข่าว – รฟท.ถมที่ทับทางน้ำ จึงทำให้ ม.3 ดอนตะโก เกิดน้ำท่วม

เวลา 22.00 น. (12พ.ค.62) ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี กว่า 15 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบน้ำเข้าท่วมบ้าน หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรีติดต่อกันหลายชั่วโมง โดยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นส.กุลวลี นพอมรบดี สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ราชบุรี และนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานไปยัง นายเอกชัย กลิ่นสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเพื่อดำเนินการให้ความช่วย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า การทางรถไฟซึ่งกำลังก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ ได้ถมดินกีดขวางทางน้ำ จึงทำให้น้ำไม่สามารถระบายสู่แหล่งน้ำเส้นทางคลองชลประธานได้ จึงทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บริเวณโดยรอบ หมู่ 3 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 15 หลังคาเรือน

โดย นางวัชรงค์ ชมชื่น อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้บอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุกราณ์น้ำท่วมแบบนี้ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดน้ำท่วมถึงขนานี้ โดยที่ตนเองก็ไม่ทันตั้งตัวจึงทำให้น้ำท่วมเข้ามาในบ้าน และทำให้ข้าวของเสียหายหลายอย่าง ซึ่งสาเหตุตนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการสร้างทางรถไฟคู่ขนาดซึ่งถมดินทับกีดขว้างเส้นทางน้ำจึงทำให้น้ำเข้าท่วมหมู่บ้านในครั้งนี้ ซึ่งตนอยากให้การทางรถไฟรับผิดชอบให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย เพราะทาง อบต.ดอนตะโก ได้แจ้งไปยังการทางรถไฟแล้วเรื่องการถมที่ทับทางน้ำ แต่การทางรถไฟยังนิ่งเฉย จนฝนตกหนักหลายชั่วโมงจึงทำให้น้ำเข้าท่วมหมู่บ้านในครั้งนี้

ด้าน นายเอกชัย กลิ่นสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก ก็ได้เปิดเผยว่า ทาง อบต.ดอนตะโก ได้ทำเรื่องแจ้งไปยังการทางรถไฟแล้วเรื่องการถมที่ทับขว้างทางเดินน้ำ แต่ก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการแก้ไข จนกระทั้งวันนี้ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงจนทำให้น้ำระบายสู่คลองระบายน้ำไม่ทัน และเข้าท่วมบ้านประชาชนหมู่ที่ 3 กว่า 15 หลังคาเรือน ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับทราบถึงปัญหาแล้วจึงได้สั่งการให้ทาง อบต.ดอนตะโก นำรถแบคโฮ มาขุดเปิดช่องทางการระบายน้ำเป็นการด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด จะได้ประสานไปยังการทางรถไฟ เพื่อให้รับทราบถึงปัญหาและให้การช่วยเหลือเยี่ยวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมบ้านต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link