ราชบุรี- สถานการณ์ล่าสุด กรณี รฟท.ถมที่ทับทางน้ำ จึงทำให้ ม.3 ดอนตะโก เกิดน้ำท่วม

สถานกราณ์ล่าสุดกรณีน้ำเข้าท่วมบ้านประชาชนหมู่ที่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี สืบเนื่องจากตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันที่ 12 พ.ค.62 มีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรีติดต่อกันหลายชั่วโมง ซึ่งนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นส.กุลวลี นพอมรบดี สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ราชบุรี และนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานไปยัง นายเอกชัย กลิ่นสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเพื่อดำเนินการให้ความช่วย ซึ่งสาเหตุเกิดจากการทางรถไฟซึ่งกำลังก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ ได้ถมดินกีดขวางทางน้ำ จึงทำให้น้ำไม่สามารถระบายสู่แหล่งน้ำเส้นทางคลองชลประธานได้ จึงทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บริเวณโดยรอบ หมู่ 3 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 15 หลังคาเรือน ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก อบต.ดอนตะโก นำรถแบคโฮ มาขุดเปิดช่องทางการระบายน้ำเป็นการด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ล่าสุดวันนี้น้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 15 หลังคาเรือน ได้กลับสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ทางชาวบ้านหมู่ที่ 3 ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุกราณ์ในครั้งนี้อยากให้ทางการรถไฟรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเหตุกราณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นแเต่ที่เกิดขึ้นเพราะเนื่องจากการรถไฟได้ถมที่ทับทางเดินน้ำ ซึ่งทาง อบต.ดอนตะโก ได้มีการประชุมกับชาวบ้านแล้ว และได้แจ้งให้กับทางการรถไฟรับทราบถึงปัญหาแล้ว แต่กลับยังไม่มีการแก้ไข จนทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมดังกล่าว และทำให้ข้าวของของชาวบ้านกว่า 15 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ส่วนทางด้าน นายชยาวุธ จันทร ผู้วาราชการจังหวัดราชบุรี ได้ประสานไปยังการทางรถไฟ เพื่อให้รับทราบถึงปัญหาและให้การช่วยเหลือเยี่ยวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมบ้านดังกล่าว และจะได้หารือในการดำเนินการแก้ไขปัญหา เพราะเนื่องจากที่มีการตรวจสอบในหลายพื้นที่ที่เป็นจุดระบายน้ำซึ่งจะผ่านจุดตัดเส้นทางรถไฟ ทางการรถไฟได้มีการถมที่ทับกีดขวางทางเดินน้ำ จึงทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟได้นัดหารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีในวันที่ 14 พ.ค.นี้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link