สวนนงนุชพัทยา เอาใจชาวจังหวัดระยอง เปิดโครงการชาวระยองเที่ยว..ฟรี ตลอดเดือน มิถุนายน 62

ณ หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง ร่วมได้เปิดโครงการชาวระยองเที่ยวสวนนงนุชพัทยา ฟรี 1 เดือน พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ อาไคนาซีฟารัส ท่ามกลางสื่อมวลชน นักท่องเที่ยว ประชาชนชาวจังหวัดระยองอำเภอ ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก
นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับการเปิดโครงการชาวระยองเที่ยวฟรี 1 เดือน ให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตจังหวัดระยอง ได้เข้าชมสวนนงนุช ฟรี เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น ซึ่งโครงการดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 เพื่อให้คนระยองเข้าชมสวนนงนุชฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง สวนนงนุชพัทยา ขอมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับประชาชนในจังหวัดระยอง ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตัวเอง และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของโลกก็คือสวนนงนุชพัทยาแห่งนี้
อีกทั้งเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้การอุปการะคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างดียิ่งเสมอมา และสวนนงนุชพัทยาได้มีความตั้งใจที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ขึ้น เพื่อรองรับ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนนงนุชพัทยา และสิ่งที่สวนนงนุชพัทยา ปรารถนาอย่างยิ่งก็คือ การที่ประชาชนในจังหวัดระยอง จะสามารถเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในเขตภาคตะวันออก
นอกจากนี้สวนนงนุช พัทยาได้เปิดตัว สัตว์โบราณ อาไคนาซีฟารัส เป็นไดโนเสาร์หุ้มเกราะตระกูลแองไคโลซอริดที่ถูกค้นพบเป็นชนิดล่าสุดเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ทางตอนใต้ของยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา อาไคนาซีฟารัสนอกจากจะเป็นสายพันธุ์ล่าสุดแล้ว ฟอสซิลของมันนั้นยังมีความสมบูรณ์ที่สุด ทั้งแผงเกราะ และลูกตุ้มปรายหาง ไดโนเสาร์ตัวนี้จึงถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการศึกษา และค้นคว้าเพิ่มเติมในวงศ์ไดโนเสาร์แองไคโลซอร์

กีกี้ ขาลุย //รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link