ชาวบ้านร้องโรงงานเฟอร์นิเจอร์ลุกล้ำคลองสาธารณะครึ่งคลอง

ชาวบ้านร้องโรงงานเฟอร์นิเจอร์ลุกล้ำคลองสาธารณะครึ่งคลอง

วันที่ 13 พฤษภาคม 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบริเวณริมคลองบางเรือน หมู่ที่ 10 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อบต.บางปลา ได้ตั้งข้อสงสัยแจ้งทางสื่อมวลชนว่ามีโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งตั้งติดริมคลองดังกล่าว ได้ถมที่ทำเขื่อนกั้นน้ำบริเวณหลังโรงงานซึ่งมีการก่อสร้างลุกล้ำที่สาธารณะเกินออกมาในลำคลองกว่า 3 เมตรส่งผลให้น้ำในลำคลองบางเรือนไหลไม่สะดวกทำให้มีขยะมูลฝอยตกค้างในลำคลองเป็นจำนวนมากในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งพื้นที่คลองเดิมบางเรือนแห่งนี้ชาวบ้านในชุมชนแจ้งว่ามีความกว้างในอดีตประมาณ 20 เมตร แต่ปัจจุบันลำคลองบางเรือนเหลือความกว้างเพียงแค่ 10 เมตรเท่านั้น

ชาวบ้านรายหนึ่ง(ขอสงวนนาม)ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าคลองบางเรือนในอดีตเป็นคลองกว้างมากเรือสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก โดยปัจจุบันนี้คลองบางเรือนแคบลงเหลือเพียงไม่กี่เมตรโดยเฉพาะริมคลองบางเรือน หมู่ที่ 10 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นั้นพบว่ามีการลุกล้ำลำคลองสาธารณะจากโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งทั้งทำเขื่อนกั้นน้ำล้ำออกมาในคลองและทำสะพานไม้ข้ามมาในที่ของสาธารณะที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อสร้างที่พักคนงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นทางโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้ ได้มีการรื้อสิ่งปลูกสร้างที่พักอาศัยของคนงานที่ลุกล้ำพื้นที่คลองสาธารณะอยู่ จนกระทั่งเจ้าของที่ติดกันได้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ชาวบ้านอยากจะฝากหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบดูว่าโรงงานเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวได้มีการทำผิดกฎหมายการลุกล้ำลำคลองสาธารณะหรือไม่ จนส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์น้ำในบริเวณนี้ไม่สามารถไหลได้อย่างสะดวกและอาจจะเน่าเสียขึ้นได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link