ผบช.น.แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด(ยาบ้า)และ คดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.แถลงผลการปฏิบัติหน้าที่ จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า).สส.บช.น.,บก.สปพ. และ คดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ศปจร.น.ร่วมกับ สน.ท่าข้าม บก.น.9 !!
เมื่อเวลา14.00น.วันที่13พ.ค.2562 ณ.ลานแถลงข่าว บช.น.ท่านพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น.,พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการปฏิบัติหน้าที่ โดยในคดีที่
1.จับกุมผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย จากการที่ บก.สส.บช.น.ได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ร่วมกันสืบสวนและเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา2ราย โดยมี นายชัชวาล ทับทิมเทศ หรือ เชียร์ อายุ23ปี อยู่บ้านเลขที่67/10 ซ.วัดราชสิงขร แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. และ นายจิรกิตต์ เพ็งเจริญ อายุ25ปี อยู่บ้านเลขที่819/27 หมู่ที่9 ซ.นวมินทร์ 139แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.โดยทั้ง2รายนี้ถูกจับกุมได้ในเวลา21.30น.วันที่10พ.ค.2562 ตรงบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาคลองหลวง ถ.คลองหลวง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และต่อเนื่องมากระทั่ง บ้านเลขที่303/26 ซ.สาธุประดิษฐ์19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.พร้อมของกลางยาบ้า รวมจำนวน1,043,800เม็ด โดยผู้ต้องหาทั้ง2รายได้นำเอายาบ้ามาเก็บไว้ที่บ้านเช่าใน ซ.สาธุประดิษฐ์19 เพื่อเป็นแหล่งพักยาเพื่อจำหน่าย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางเพื่อดำเนินคดีในขั้นต่อไป !!

ส่วนอีกหนึ่งคดีก็เป็นการแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดย ศปจร.น.ร่วมกับ สน.ท่าข้าม บก.น.9 ร่วมสืบสวนและจับกุมได้ผู้ต้องหาได้3ราย โดยมี
1.นายสมบูรณ์ หนูแย้ม หรือบูรณ์ อายุ21ปี
2.นายธนู สุคนธสิงห์ หรือไอซ์ อายุ23ปี
3.นายนฤพล อิ่มจิต หรือนิว อายุ22ปี
โดยถูกจับกุมได้ในเวลา15.00น.วันที่11พ.ค.2562 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ได้ออกตรวจพื้นที่ ก็ได้พบนาย สมบูรณ์ หนูแย้ม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มากับนาย ธนู สุคนธสิงห์ ตรงบริเวณซอยเอสเค ถ.แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.ได้สังเกตุและพบพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้ามจึงได้เข้าขออนุญาตตรวจค้น ปรากฏว่าได้พบอุปกรณ์ที่ใช้ในการลักรถจักรยานยนต์ โดยพบ
1.กุญแจตัวที จำนวน1ตัว
2.แท่งแม่เหล็กทรง4เหลี่ยม ใช้สำหรับเปิดรูกุญแจ จำนวน1แท่ง
3.แท่งเหล็กปีกนกใช้สำหรับทำกุญแจ สตาร์ทรถจักรยานยนต์ จำนวน2แท่ง
จากการสอบสวนนายสมบูรณ์ หนูแย้ม ได้ให้การว่า ตนจะได้รับรายการมาจากนายแบงค์ แล้วก็จะขี่รถออกตระเวณหารถจักรยานยนต์ตามรายการที่สั่ง โดยจะเลือกหารถจักรยานยนต์ตามเป้าหมายตามบริเวณที่ลับตาคนและไม่อยู่ใกล้ถนน เมื่อพอพบสบโอกาสจึงเข้าลักทรัพย์ทันที โดยใช้เวลาเพียง5วินาทีในการลักทรัพย์ แล้วก็จะขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดตรงจุดที่มีการนัดหมายส่งมอบหรือให้ นายนวย ดูว่าพึงพอใจกับรถจักรยานยนต์ที่ได้นำมาหรือไม่ ครั้นเมื่อถ้าตรงตามต้องการ นายนวย ก็จะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับนาย สมบูรณ์ หนูแย้ม
ความผิดที่ผู้ต้องหาได้กระทำการในพื้นที่ต่างๆมีดังนี้
1.สน.ท่าข้าม จำนวน2คัน
2.สน.พลับพลาไชย1 จำนวน4คัน
3.สน.บุปผาราม จำนวน1คัน
รวมทั้งสิ้นจำนวน7คัน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันลักรถจักรยานยนต์จริง ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ก็จะดำเนินการในขั้นต่อไป !!

ชนะ คำไทรแก้ว ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link