ปทุมธานี เหล่าศิลปินอาวุโสชวนร่วมโครงการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ

ปทุมธานี เหล่าศิลปินอาวุโสชวนร่วมโครงการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พลเอกสายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานแถลงข่าว โครงการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย และถวายราชสดุดีบูรพมหากษัตริย์ไทย ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2562 โดยมีเหล่าศิลปินอาวุโสร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10
บรรยากาศงานแถลงข่าว มีศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.พิชัย โตวิชญ์ ประธานกรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์มูลนิธิชินนบัญชร องค์กรสาธารณประโยชน์ นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนางกรุณาพร รีลี่ย์ ประธานสหพันธ์คนดนตรีแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ซึ่งการจัดงานเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย และถวายราชสดุดีบูรพมหากษัตริย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณ และแสดงความจงรักภักดีของประชาชน และสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดไม่ได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและบูรพมหากษัตริย์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนักเรียน นักศึกษา เยาวชน และบุคคลทั่วไปได้รู้จักอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอันเป็นศูนย์กลางการศึกษาดูงานด้านประวัติศาสตร์ชาติไทยและบูรพมหากษัตริย์ จึงขอเชิญชวน นักเรียน นักศึกษา บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมงานดังกล่าว ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 085-246-6696
นอกจากนี้ ยังร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งต้นรวงผึ้งถือเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาล พระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องด้วยดอกรวงผึ้งมีสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ราษฎร อีกทั้ง “ต้นไม้” ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ และแผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็น เฉกเช่น พระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงปกปักษ์รักษาราชอาณาจักรและพสกนิกรชาวไทย ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็นทั่วกัน หลังเสร็จกิจกรรมปลูกต้นไม้รวงผึ้ง ก็ได้ร่วมกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในครั้งนี้.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link