ราชบุรี  ทต.ทุ่งหลวง จัดการแข่งขัน ตำส้มตำลีลา 1,000 ปี

วันที่ 15 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกประสงค์ กองส่งเสริมคุณภาพชีวิต เทศบาลตำบลทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายนรเศรษฐ์ เรืองพยุงศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง พร้อมนายวิทยา วงค์ศรีแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งหลวง เป็นประธานเปิดการแข่งขันตำส้มตำลีลา 1,000 ปี ของชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลทุ่งหลวง ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะด้านร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุให้มีความร่าเริงสดใส แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ทั้งให้ผู้สูงอายุได้ร่วมทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ทางเทศบาลตำบลทุ่งหลวง โดยกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ โดยมีผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการกว่า 130 คน ซึ่งในการแข่งขันตำส้มตำลีลา 1,000 ปี ครั้งนี้มีผู้สูงอายุตั้งแต่ 50-90 ปีเข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 6 ทีม แต่ละทีมต่างนำทีเด็ดทั้งการแต่งกายและลีลาประกอบการตำส้มตำ และลีลากองแชร์ของแต่ละทีมมาประชันกันอย่างสนุกสนานชนิดลืมความเป็นผู้สูงอายุไปเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพื่อเรียกคะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต เทศบาลตำบลทุ่งหลวง จนนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง และคณะกรรมการอดทนไม่ไหว จนต้องออกมาโชว์ลีลาร่วมแชร์ด้วย ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้นเร้าใจ

ส่วนผลการแข่งขันปรากฏว่า หลังจากนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง พร้อมปลัดเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ได้ชิมส้มตำทุกกลุ่มแล้วได้บอกว่า “แซ่บหลายเด้อ” และได้รวมคะแนนประกาศผลให้ทั้ง 6 ทีม คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองด้วยกัน โดยรางวัลที่ผู้ชนะเลิศทั้ง 6 ทีม ได้ไปครองพร้อมกัน เป็น”สากทอง และครกเงิน”ที่ไม่สามารถวัดมูลค่าเป็นตัวเงินได้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link