ราชบุรี – สวดพระอภิธรรมคุณแม่ปราณี คืนที่ 2 ศิลปิ่นดาราประชาชนเข้าร่วมงานคับคั่ง

วันที่ 15 พ.ค.62 พิธีสวดพระอภิธรรมคุณแม่ปราณี พลบูรณ์ อายุ 79 ปี มารดานายจตุรงค์ พลบูรณ์ หรือดาราตลกชื่อดัง จตุรงค์ ม๊กจ๊ก คืนที่ 2 มีศิลปินดาราในวงการตลก อาทิ นายกิตติ ปักษี หรือ โอบะ เสียงเหน่อ รักษาการนายกสมาคมศิลปินตลก, นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือถั่วแระ เชิญยิ้ม อดีตนายกสมาคมศิลปินตลก, น้าค่อม ชวนชื่น, จิ้ม ชวนชื่น, บอล เชิญยิ้ม, หยอง ลูกหยี, โรเบิร์ต สายควัน และแจ๊ค แฟนฉัน และนักแสดงดาราอย่างคุณนฤมล พงษ์สุภาพ และประชาชนทั้งในอำเภอโพธารามและนอกอำเภอเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยสมาคมศิลปินตลก พร้อมครอบครัวศักดิ์ ทรัพย์ทวี และครอบครัวอึ่งไผ่ (เขาขลุง) เป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 2

โดยนายจตุรงค์ พลบูรณ์ หรือจตุรงค์ ม๊กจ๊ก ได้กล่าวว่า คืนนี้เป็นการสวดอภิธรรมคุณแม่ปราณี พลบูรณ์ คืนที่ 2 ก็จะสวดประมาณ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ซึ่งจะจัดสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 14 ถึงวันที่ 17 และวันอาทิตย์ที่ 19 ก็จะประกอบพิธีฌาปนกิจคุณแม่ปราณี สาเหตุที่เลือกเป็นวันอาทิตย์ที่ 19 เพราะจะสะดวกกับเพื่อนของลุงรงค์ที่อยู่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งวันอาทิตย์ก็จะเป็นวันหยุดของคนส่วนใหญ่จะเลือกวันอาทิตย์ที่ 19 เป็นวันฌาปนกิจคุณแม่ปราณี

คุณปราณี เสียชีวิตเนื่องจากเป็นโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดัน และโรคไต ส่วนสาเหตุหลังสุดนี้เป็นโรคแผลกดทับบริเวณด้านหลัง ซึ่งคุณแม่ต้องเข้าโรงพยาบาลและเริ่มไม่รู้สึกตัวถึงขนาดต้องปั้มหัวใจ ซึ่งเป็นแบบนี้เป็นเวลาเกือบเดือน ซึ่งลูกๆก็ไปดูแลแล้วก็ร้องไห้ ตัวลุงรงค์นี้ก็ร้องไห้นึกว่าคุณแม่ เสียไปแล้วถึง 4 ครั้ง โคยคุณหมอให้ลูกๆหลานๆโทรตามลุงรงค์ เราก็รีบมาหาแม่ที่โรงพยาบาลทั้งๆที่ทำงานอยู่ แล้วคุณแม่ก็กลับมาฟื้นประมาณ 3-4 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุด มันเป็นอะไรที่สงสารคุณแม่มาก เพราะคุณแม่คงทรมานมาก จนเราเข้าใจว่าคุณแม่เจ็บมาก และก็หมอก็เรียกทุกคนมาร่วมตัว ตัวลุงรงค์เองก็หยุดถ่ายละคร และก็ขอกองละครเขามาเพื่อมาดูใจคุณแม่ ซึ่งลุงรงค์มาถึงก็เกาะอยู่ข้างเตียงคุณแม่และคุณแม่ก็ไปอย่างสงบครับ

สำหรับการสวดพระอภิธรรมคุณแม่ปราณี พลบูรณ์ ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) จะมี โหน่ง ชะชะช่า เป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีพิธีจนถึงวันที่ 17 พ.ค วันเสาร์ที่ 18 พ.ค. เคารพศพตามปกติ แต่ไม่มีการสวดอธิธรรม เนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา และวันที่ 19 พ.ค. เวลา 07.00 น. ถวายภัตตาหารเช้า และเวลา 16.00 น. ประชุมเพลิงคุณแม่ปราณี พลบูรณ์

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link