ราชบุรี – ราชบุรี จัดงานเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา

ราชบุรี – ราชบุรี จัดงานเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา

จังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ประจำปี 2562 หวังให้ประชาชนมีจิตใจที่ผ่องใสพร้อมกับร่างกายที่แข็งแรงไปพร้อมกัน โดยมีสมาคมชมรมนักวิ่งต่างๆ และครูอาจารย์ นักศึกษา จากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (18 พ.ค.) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธาน เปิดงานเดิน-วิ่ง สมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ประจำปี 2562 โดยวันนี้ถือเป็นวัน”นักวิ่งเพื่อสุขภาพไทย” โดยทำพิธีเปิดงานบริเวณ ศาลาโรงลิเกอเนกประสงค์ วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยงานเดิน-วิ่งดังกล่าวได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 18 โดยการริเริ่มของสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ (สสส.) ทั้งนี้เพื่อเป็นพุทธบูชา ถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าในวันวิสาขบูชา ซึ่งถือเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนมีกิจกรรมทางร่างกายที่เหมาะสม และออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง สมาธิเพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการรับศีล การฟังธรรม การทำบุญ การเวียนเทียน และการเดิน-วิ่งสมาธิ ซึ่งมีสมาคมชมรมนักวิ่งต่างๆ และครูอาจารย์ นักศึกษา จากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี จำนวนกว่า 200 คนเข้าร่วมงานดังกล่าว

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link