สระบุรี.. รอง ผบช.ภ.1ลงพื้นที่เร่งรัดติดตามคดีคนร้ายจ่อยิง3นัดดับคาเซเว่น

สระบุรี.. รอง ผบช.ภ.1ลงพื้นที่เร่งรัดติดตามคดีคนร้ายจ่อยิง3นัดดับคาเซเว่น
รอง ผบช.ภ.1 ประกาศให้มือปืนวัยดึกที่ลั่นไกฆ่าคู่อริในร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามโรงพยาบาลสระบุรี มอบตัวด่วน อย่าคิดหนี และอย่าคิดขัดขวางการจับกุมเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย หรือป้องกันตัว วางกำลังไล่ล่าทุกจุดขอให้ญาติผู้ตายสบายใจได้รับรองคดีนี้จะปิดลงได้อย่างแน่นอน
วันที่ 20 พ.ค.62 ตามที่ เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อ.ขวัญชัย พันบาล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตในร้านสะดวกมาที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พบศพนายปรีชา ขุนทอง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 376 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ราวนมขวา 3 แห่ง กระสุนทะลุเอวซ้าย 1 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดที่พื้นปูนหน้าเคาน์เตอร์ ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน รองเท้าแตะ มือขวาผู้ตายกำกุญแจรถไว้ 1 พวง ข้างศพเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 3 นัด หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ตกอยู่ จึงเก็บและบันทึกภาพเป็นหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายนั้น ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีได้ขอหมายศาลเลขที่118/2562 เพื่อติดตามตัวและจับกุม นายกรัมคาน ปาทาน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่5/6ซอย8 เทศบาล4 ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายปรีชา ขุนทอง เสียชีวิตดังกล่าว
และในวันนี้ 20 พ.ค.62 เวลา 10.00 น.พล.ต.ต.ธนายุตก์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่เดินทางมาที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อประชุมเร่งรัดการจับกุมผู้ก่อเหตุในคดี ยิงกันตายในร้านสะดวกซื้อ (เซเว่น) ริมถนนเทศบาล 4 ตรงข้ามโรงพยาบาลสระบุรี เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวานนี้ ( 19 พ.ค.62) โดยมี พ.ต.อ.ชนินท์รัฐ์ วิชทิพยนานนท์ ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.อ.ไกรเขตต์ บุรีรักษ์ ผกก.สส.ภ.1.ชุดสืบสวน บชภ.1 และชุดสืบสวน ของ ภจว.สระบุรี/สภ.เมืองสระบุรี ร.ต.อ.ขวัญชัย พันละบาล รอง สว.พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เข้าร่วมประชุม ณ.ห้องประชุมของ สภ.เมืองสระบุรีใช้เวลาราว 1 ช.ม.

จากนั้นได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ ณ.ร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ตรงข้ามโรงพยาบาล เข้าพูดจาสอบถามให้กำลังใจปลอบขวัญพนักงานขายของร้านครู่หนึ่ง จึงออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยพล.ต.ต.ธนายุตก์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการมอบหมายให้ตนเดินทางมาติดตามและเร่งรัดการจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพราะถือได้ว่าคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจในทีชุมชนที่เป็นร้านค้า อาจมีประชาชนถูกลูกหลงและได้รับอันตรายขึ้นได้ ตนขอประกาศ ณ.ตรงนี้เลยว่าให้ผู้ก่อเหตุและญาติพี่น้องที่ให้ที่หลบซ่อน ท่านอาจมีความผิดในข้อหาให้ที่พักพิงคนร้ายหลบหนี ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุคือ”นายกรั่มคาน ปาทาน” นั้นขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขอนุมัติหมายศาลจับกุม และทำทุกช่องทางเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะฉะนั้นอย่าคิดหลบหนี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดติดตามจับกุมให้ระมัดระวัง เพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน และมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี หากมีการขัดขืนเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเป็นการป้องกันตัวในขณะติดตามไล่ล่าจับกุมขึ้นได้
พล.ต.ต.ธนายุตก์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม ตนขอให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชน และญาติของผู้ตายว่าสบายใจได้ว่า ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และสามารถปิดคดีได้อย่างแน่นอน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link