ตชด.234 มุกดาหาร จับกุมยาบ้า 4,000 เม็ด รวบผู้ต้องหา 2 คน

ตชด.234 มุกดาหาร จับกุมยาบ้า 4,000 เม็ด รวบผู้ต้องหา 2 คน

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 62 ภายใต้อำนวยการของ พันตำรวจโท เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณลานจอดรถตลาดสดพรเพชร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุด ชปข.ร้อย ตชด.234 นำโดย ร.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตชด.234 ลงพื้นที่สังเกตุการณ์และกระจายกำลังซุ่มเฝ้าตรวจสอบบริเวณตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
กระทั่งพบวัยรุ่นชาย2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณลานจอดรถ พร้อมทั้งดับเครื่องยนต์ และนั่งค่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่แสดงตัวเพื่อเข้าทำทำการตรวจสอบ เมื่อวัยรุ่นชายทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีมีพิรุจ ตกใจ และจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชายทั้ง 2 คนไว้ ทราบชื่อ นายพิชิต หรือเบลโคชขึง ( คนขับ) อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 7 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายจีระวัฒน์ หรือเอ พรมเสนา ( คนซ้อน) อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 125 หมู่ 6 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นจึงขอค้นตัวนายพิชิต ฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และขอค้นตัวนาย จีระวัฒน์ ฯ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ลักษณะปิดเปิด จำนวน 16 ถุง ถุงพลาสติกสีชมพู จำนวน 4 ถุง รวมทั้งหมด 20 ถุง ยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ห่อหุ้มชั้นที่ 1 ด้วยกระดาษสีขาว ห่อหุ้มชั้นที่ 2 ด้วยพลาสติกสีเหลืองเคลือบกระดาษไข และห่อหุ้มชั้นที่ 3 อยู่ในถุงพลาสติกใสมียางรัดปากถุง ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีดำ ที่นายจีระวัฒน์ ฯ ถืออยู่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดของทั้ง 2 คน ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก
จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากชายชาวลาว ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุลจริง เอามาส่งราคาเม็ดละ 50 บาท โดยขายในราคา 80 บาท ขายหมดก็จะนำเงินไปจ่ายชายชาวลาว โดยตนเองทำมาแล้ว 2 ครั้ง แล้วมาถูกตำรวจจับกุมได้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า และรถจักรยานยนต์ และแจ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์) (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์ โดยผิดกฎหมาย ” ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร 081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link