ทัพนักกีฬามหาสารคาม ในศึก “บุรีรัมย์เกมส์”ครั้งที่ 35 หอบความสำเร็จคว้า 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ 7 เหรียญทองแดง รวม 16 เหรียญ ด้าน “น้องจ๋อมแจ๋ม”โค้ชยูโดที่ทำผลงานดีเยี่ยมนำทีมคว้าเหรียญทอง 3 สมัยซ้อน

ทัพนักกีฬามหาสารคาม ในศึก “บุรีรัมย์เกมส์”ครั้งที่ 35 หอบความสำเร็จคว้า 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ 7 เหรียญทองแดง รวม 16 เหรียญ ด้าน “น้องจ๋อมแจ๋ม”โค้ชยูโดที่ทำผลงานดีเยี่ยมนำทีมคว้าเหรียญทอง 3 สมัยซ้อน พร้อมตั้งเป้ารักษามาตรฐานเพื่อครองแชมป์ในสมัยที่ 4 “ช้างขาวเกมส์”ครั้งที่ 36 ที่ จ.ตราด
การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.62 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย พิธีปิดการแข่งขันมี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี ที่สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดียม) พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมในพิธีปิด
สำหรับพิธีปิดการแข่งขันทางเจ้าภาพบุรีรัมย์ได้จัดชุดการแสดง ชุดที่ 1 “การกีฬาผนึกรักสามัคคี”,ต่อด้วยชุดที่ 2 “เรืองรวีพิธีการวันสดใส” ก่อนที่ทัพนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ได้เดินขบวนเข้าสู่สนาม ตามด้วยพิธีการเชิญธงชาติไทย, ธงการแข่งขัน และธงจังหวัดบุรีรัมย์ ลงจากยอดเสา จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่ 3 “อนุสรณ์แสงรักประจักษ์ใจ” และเข้าสู่พิธีการดับไฟในกระถางคบเพลิง หลังจากนั้นเป็นพิธีมอบธงการแข่งขันให้ นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ประจำปี 2563 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด วันที่ 19 – 29 มีนาคม 2563 โดยตราดได้เตรียมการแสดงมาโชว์ในพิธีปิดครั้งนี้ด้วย ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 4 “สานสายใยมิตรภาพตราบนิรันดร์” นับเป็นการปิดฉากบุรีรัมย์เกมส์ลงอย่างยิ่งใหญ่ และประทับใจ
สรุปเหรียญรางวัล ทัพนักกีฬาจากเมืองหลวง กทม. ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังช่วยกันโกยเหรียญรางวัล ครองเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 13โดยคว้า 143 เหรียญทอง สำหรับทัพนักกีฬาจากจังหวัดมหาสารคาม อยู่ลำดับที่ 40 ของประเทศ และอันดับที่ 8 ของภาค 3 โดยคว้ามาได้5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ 7 เหรียญทองแดง รวม 16 เหรียญ

ภาณุวัชร/ส.ปชส.มหาสารคาม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link