ปทุมธานี คนไข้คำรณวิทย์นั่งเฝ้าหน้ากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ไร้จนท.สนใจ เดินหน้าร้องนายกตู่

ปทุมธานี คนไข้คำรณวิทย์นั่งเฝ้าหน้ากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ไร้จนท.สนใจ เดินหน้าร้องนายกตู่
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี กลุ่มผู้ป่วยที่รับการรักษาจากทางมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกการแพทย์แผนไทย ได้เกิดความวิตกกังวลใจเป็นอย่างมาก จึงรวมตัวกันในนามเครือข่ายผู้รับการรักษาจากมูลนิธิฯ เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอสำเนาเอกสารบันทึกการประชุม ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามสิทธิ์ของการจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ
บรรยากาศได้มีกลุ่มผู้ป่วยเดินทางมาทวงถามผลการตรวจสอบมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกการแพทย์แผนไทย เพื่อยื่นหนังสือถึง นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, พลเรือเอก ชาญชัย เจริญสุวรรณ นายกสภาการเเพทย์แผนไทย นายกสภาการแพทย์แผนไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาเครือข่ายผู้ป่วยที่รับการรักษาจากคลินิกการแพทย์แผนไทย ซึ่งดำเนินการโดยมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ได้มายื่นหนังสือต่อกรมฯและสภาการแพทย์แผนไทย เพื่อขอความชัดเจนพร้อมทั้งเรีกร้องขอให้ออกเอกสารหนังสือรับรองการดำเนินการของมูลนิธิฯ ที่ผ่านมากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, สภาการแพทย์แผนไทย, การแพทย์ทางเลือก, การแพทย์แผนไทย, และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อการพิจารณาผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบกิจกรรมของคลีนิคการแพทย์แผนไทยภายใน มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกการแพทย์แผนไทย

จากการสอบถาม นางพัชรศรี พรหมประเสริฐ อายุ 63 ปี ชาวปทุมธานี กล่าวว่า ป้าและเพื่อน ๆ ได้รับการรักษาจากคลีนิคการแพทย์แผนไทย มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ที่ผ่านมาได้รับการรักษาดูแลอย่างดี ทุกคนก็มีอาการที่ดีขึ้น แต่ตอนนี้ที่มูลนิธิฯได้ปิดหยุดการรักษาไป เนื่องจากทางมูลนิธิฯไม่ได้รับคำตอบหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการรักษา ชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าการรักษานี้ถูกผิดอย่างไร ที่ผ่านมาพวกตนได้รับการรักษามาแล้วอาการดีขึ้นมาก บางคนก็หายเข้าสู่สภาวะปกติ วันนี้จึงเดินทางมาติดตามคำตอบที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ แต่เมื่อมาแล้วไม่มีใครมาให้คำตอบ ไม่มีหน่วยงานของรัฐสนใจ เราเป็นประชาชนเป็นผู้ป่วยที่มีความเดือดร้อนจริง ๆ และอยากจะได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลพวกเรา เมื่อเรามาที่นี่แล้วไม่ได้คำตอบ พวกเราก็จะเดินทางไปพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link