สระบุรี คืบหน้า แถลงข่าวพร้อมทำแผนบังกรั่มคานมือยิงเซียนพระ3นัดดับคาเซเว่น

สระบุรี คืบหน้า แถลงข่าวพร้อมทำแผนบังกรั่มคานมือยิงเซียนพระ3นัดดับคาเซเว่น
วันที่ 21 พ.ค.62 จากกรณีที่มีคนร้ายได้กระหน่ำยิง นายปรีชา ขุนทอง อายุ 59 ปี ในร้านสะดวกซื้อ หน้าเคาน์เตอร์ ที่กำลังจะไปจ่ายเงิน ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าไปที่นายปรีชา 3 นัด นอนตายคาที่ เนื่องจาก ผู้ตายและคนร้าย ได้มีเรื่องมองหน้าหมองใจกันมาหลายปีแล้ว เจอกันทีไรก็มองหน้ากันอย่างไม่พอใจทุกครั้ง คาดว่า คนร้ายและผู้ตายได้มาเจอกัน ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ และอาจจะมองหน้ากัน ทำให้คนร้ายไม่พอใจ จึงได้เข้าไปถามและเกิดมีปากเสียงกันขึ้น ผู้ตายได้ท้าคนร้ายว่า ถ้ามึงมีปืนก็ควักออกมาเลย คนร้ายเลยควักปืนออกมายิง 3 นัดซ้อน จึงทำให้ นายปรีชา ได้เสียชีวิตดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้าน เห็นรูปร่างและใบหน้าของคนร้ายแล้ว ทราบชื่อ นายกรัมคาน ปาทาน อายุ 61 ปี พักอาศัยอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสระบุรี มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ อยู่ที่โรงอาหารภายในโรงพยาบาลสระบุรี ทราบว่า คนร้ายได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว ได้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปี้ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน ขตธ-990 สระบุรี ขับหลบหนี
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.ชนินท์รัฐ์ วิชทิพยนานนท์ ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.อ.ไกรเขตต์ บุรีรักษ์ ผกก.สส.ภ.1.ชุดสืบสวน บชภ.1 และชุดสืบสวน ของ ภจว.สระบุรี/สภ.เมืองสระบุรีสามารถควบคุมตัว นายกรั่มคาน ปาทาน ตามหมายศาลสระบุรี ได้ที่ อ.วิหารแดงในเวลา 15.30 น.ขณะที่ได้หลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่บ้านเลขที่ 143 ม.1 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปี้ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน ขตธ-990 สระบุรี จำนวน 1คัน ที่ใช้ในการขับหลบหนี ซึ่งนายกรั่มคาน ได้นำไปซุกว่อนไว้ใกล้วัดป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก และอาวุธปืนพกสั้น สมิตแอนเวสสัน ขนาด 9 มม. เลขทะเบียนปืน กท 2700764 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด เสื้อคลุมสีดำสลับน้ำเงิน ( เสื้อที่ใส่ในวันเก่อเหตุ ) ส่งตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อทำการสอบสวน
วันที่ 21 พ.ค.62 เวลา 10.30 น.พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียิง นายปรีชา ขุนทอง เสียชีวิต ภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเทศบาล4 (หน้า รพ.สระบุรี) โดยได้ทำการแถลงข่าว ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา เทศบาล 4 (หน้า รพ.สระบุรี) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จว.สระบุรี พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนการแถลงข่าว มีประชาชาชนที่ทราบข่าว มารอดูการแถลงข่าวและทำแผนกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 แถลงข่าวแล้วเสร็จ นางบวงทอง มานะกิจ อดีตภรรยาได้เดินทางมามอบดอกไม้เพื่อเป็นขอบคุณที่สามารถตามจับมือปืนรายนี้อย่างรวดเร็ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายกรั่มคาน ปาทาน ลงจากรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อเข้ามาทำแผนภายในบริเวณร้านสะดวกซื้อ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้นายกรั่มคาน ปาทาน ผู้ต้องหาสวมหมวกกันน๊อกเต็มใบปิดบังใบหน้า ลงจากรถควบคุมผู้ต้องหา ที่ริมถนนเทศบาล 4 หน้าร้านสะดวกซื้อเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณไว้อย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันเกรงผู้ต้องหาถูกรุมประชาฑันฑ์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษกระหนาบซ้ายขวา นำเข้าไปภายในร้านบริเวณหน้าเคาน์เตอร์จุดเกิดเหตุ ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวแทน นายปรีชาผู้ตาย ให้ผู้ก่อเหตุแสดงขณะก่อเหตุบันทึกภาพทุกขั้นตอน ระหว่างการทำแผน นายกรั่มคาน เปิดปากให้การรับสารภาพกับผู้สื่อข่าวต่อหน้า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ว่า ยอมรับว่าใจร้อนไปหน่อย สาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย สืบเนื่องมาจากนายปรีชา ผู้ตายได้ยืมเงินตนไปจำนวนเงิน 5,000 บาท นานหลายเดือนมาแล้ว และผู้ตายไม่ยอมคืนให้ เมื่อตนทวงถามหลายครั้ง กลับถูกนายปรีชาโวยวายท้าทาย และยังขู่หากยังทวงถามต่อไปอีกจะทำร้ายตน จากนั้นตนจึงระมัดระวังตัวและแอบพกปืนติดตัวไว้ตลอด
นายกรั่มคาน มือปืนวัยดึก รับต่อว่า วันเกิดเหตุ ( 19 พ.ค.61) เช้าตรู่ขณะที่ตนกำลังเข็นรถเข็นอุปกรณ์ขายก๋วยเตี่ยวเนื้อ เพื่อจะนำเข้าไปขายในศูนย์อาหารของโรงพยาบาลสระบุรี ผ่านมาพอดีพบผู้ตายขับขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้านแล้วเดินเข้าไปซื้อของ ตนจึงจอดรถเข็นทิ้งไว้แล้วรีบเดินตามเข้าไปหวังทวงถามเงินที่ผู้ตายยืมไป แต่ถูกผู้ตายร้องท้าทายว่า”มืงมีอะไรก็ควักออกมาเลย” ด้วยความโมโหตนจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าใส่ผู้ตายทันที 3 นัดติดต่อกันจนผู้ตายทรุดฮวบลงอยู่บริเวณนั้นตนจึงเก็บอาวุธปืนแล้วรีบเดินออกจากร้านมาเข็นรถเข็น กลับบ้านแล้วขับขี่รถจักยานยนต์ส่วนตัวหลบหนีไปดูท่าทีที่บ้านคนรู้จักกันในเขต อ.วิหารแดง กระทั่งบ่ายวานนี้ ( 20 พ.ค.62)ได้ถูกจับกุมตัว
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติกรรม ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่เหตุในเมือง หมู่บ้านและชุมชน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link