ปราจีนบุรี-สาวน้อยวัย 14 ปีกับพ่อวัย 53 ถูกหลอกให้รื้อบ้าน จากผู้สมัคร สส.คนหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี สุดท้ายหลังเลือกตั้งถูกปล่อยทิ้งในที่สุดต้องมาพักอาศัยกับย่า

ปราจีนบุรี-สาวน้อยวัย 14 ปีกับพ่อวัย 53 ถูกหลอกให้รื้อบ้าน จากผู้สมัคร สส.คนหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี สุดท้ายหลังเลือกตั้งถูกปล่อยทิ้งในที่สุดต้องมาพักอาศัยกับย่า
กรณีจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ในนาม โอ๋ กบินทร์บุรี ได้โพสต์ข้อความ ขอความช่วยเหลือ เด็กหญิง น้องวิว สาวน้อยวัย 14 ปี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา
โดยมีใจความว่า

ขอความช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว
ภาพที่เห็นอยู่นี้คือภาพของ นายเสน่ห์ ทะวงษ์ และเด็กหญิงกันยามาส ทะวงษ์ ซึ่งแต่ก่อนคนทั้งสองมีบ้านอยู่แต่เมื่อเดีอนสิงหาคม พ.ศ. 2561 คนทั้งสองได้โดนหลอกให้รื้อบ้านจาก ผู้สมัคร สส.อ.กบินทร์บุรีคนหนึ่ง สัญญาว่าจะให้ของนานาประการ และบอกจะปลูกบ้านให้กับ 2 คนพ่อลูก โดยทั้ง 2 คนพ่อลูกก็อยากได้บ้านใหม่ จึงได้ทำการรื้อบ้านหลังเก่าออก ตามคำบอกเล่าของ ผู้สมัคร สส.คนนั้น แต่เวลาผ่านไป 2 พ่อลูกได้เฝ้ารอผู้สมัคร สส.คนนั้น ที่จะเข้ามาทำการช่วยเหลือ แต่แล้วหลังเลือกตั้งผ่านไป ก็ไม่มีการตอบรับ หรือเข้ามาทำบ้านให้กับ 2 คนพ่อลูกเลย 2 พ่อลูกจึงลำบาก จึงไม่มีที่อยู่อาศัย จึงต้องไปขออาศัยบ้านอื่นอยู่ เป็นบางครั้งบางคราว
ขณะนี้เด็กผู้หญิงจึงมีความลำบาก
หลังทราบข่าวทางสื่อท้องถิ่น จึงได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้พบกับ นางกรรณิกา ชาดา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 5 ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เล่าว่า มีผู้สมัคร สส.คนหนึ่ง ได้มามอบสิ่งของ ให้กับครอบครัวน้องวิว และได้มาเสนอเพื่อที่จะสร้างบ้านให้กับน้องวิวและพ่อ เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2561 และได้บอก น้องวิว และญาติ ๆ ว่า จะสร้างบ้านให้ใหม่ โดยเห็นว่าทางครอบครัวของน้องวิวนั้นมีเสาปูนอยู่แล้ว ผู้สมัคร สส.คนนั้นจึงได้บอกให้ 2 พ่อลูก รื้อบ้านออก เพื่อที่ทำการปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ให้ เวลาผ่านไปจากวันนั้น จนมาถึงวันนี้ เวลาเกือบ 1 ปีเต็มแล้ว น้องวิวกับพ่อ ยังไม่มีบ้านพักอาศัยอยู่เลย บ้านหลังใหม่ก็ได้แต่เพียง ตั้งเสาไว้เท่านั้น
จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามเรื่องนี้ไปยัง นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี โดยถามว่าเรื่องนี้ทางฝ่ายปกครองทราบข้อเท็จจริงแล้วหรือไม่ จากนั้น นายวัลลภ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ชี้แจงมาว่า
ผู้ใหญ่บ้านรายงานว่ามีข้อมูลตามที่ลงข่าวจริง ตอนนี้ ทางอำเภอได้ให้ผู้ใหญ่บ้านดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แล้ว โดยการเข้าสร้างบ้านให้ใหม่

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link