ราชบุรี ข่าว – ขโมยงัดร้าน 2 ครั้งหมดเป็นแสน ติดป้ายประจานหมดตูดแล้วโว้ย

ราชบุรี ข่าว – ขโมยงัดร้าน 2 ครั้งหมดเป็นแสน ติดป้ายประจานหมดตูดแล้วโว้ย

ขโมยย่องเบาแอบงัดร้านอาหารสเต็กโคตรแจ่ม กลางดึก ขณะเจ้าของกลับบ้านไปอาดน้ำ มาดูอีกทีขโมยของเกลี้ยง งัดมาแล้ว 2 ครั้ง เสียหายเป็นแสน หมดเงินลงทุน จึงติดป้ายประจานหัวขโมย “ หมดตูดแล้วโว้ย ”

เวลา 09.30 น. ( 22 พ.ค. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารสเต็กโคตรแจ่ม ตั้งอยู่เลขที่338 ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ที่ 3 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ขึ้นป้ายไว้หน้าร้านจำนวน 2 ป้าย เพื่อเขียนประจานพวกหัวขโมย มีข้อความ “ ประกาศขุนโจร ครั้งแรกขโมยวันที่ 30 มีนาคม ครั้งที่ 2 วันที่ 20 พฤษภาคม. พอเหอะ หมดเครื่องมือทำมาหากินแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว เงินลงทุนก็หมดแล้ว วอนขอความเห็นใจ หมดตูดแล้วโว้ย ตอนนี้แจ้งความแล้ว เรื่องยังไม่คืบหน้าช่วยเวทนาด้วยจ้า ”

ซึ่งการขึ้นป้ายประจานครั้งนี้ เป็นการคับแค้นใจของเจ้าของร้าน หลังมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาขโมยข้าวของอุปกรณ์ทำมาหากินภายในร้าน ซึ่งไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ โดยนางชณานาถ เตียวศิริ เจ้าของร้าน และนายธเทพ เตียวศิริ อายุ 38 ปี ลูกชาย ได้พาเดินดูร่องรอยของคนร้ายที่ได้ทิ้งเอาไว้ บริเวณพนังกั้นด้านข้างร้านที่ทำจากวัสดุแผ่นยิปซั่มเป็นช่องโหว่ เกิดจากการใช้ของแข็งงัดและทุบจนแตกเป็นช่อง เพื่อให้ตัวสามารถลอดเข้าไปขโมยสิ่งของที่อยู่ในร้านได้

นอกจากนี้ยังพบสายไฟที่ถูกตัดขาดเป็นท่อน ๆ และอุปกรณ์ต่อซิ้งน้ำไว้ล้างมือจำนวน 5 จุด ถูกโจรถอดออกไปหายหมดเกลี้ยง อีกทั้งข้าวของเครื่องใช้ ต่าง ๆ แม้แต่ถังแก๊ส ภายในร้าน รวมทั้งเงินที่อยู่ในตู้เซฟ และพระเครื่องถูกโจรเข้ามาขโมย 2 ครั้งจนหมดตัว ไม่สามารถเปิดกิจการร้านต่อไปได้อีกแล้ว

นางชณานาถ เตียวศิริ เจ้าของร้านสเต๊กโคตรแจ่ม เปิดเผยทั้งน้ำตานองน่าว่า ที่ร้านขายสเต๊ก ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ครั้งแรกเกิดเหตุวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ปิดร้านประมาณ 5 ทุ่ม และได้กลับไปบ้านเพื่ออาบน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง พอกลับมาอีกทีเจอร้านโดนทุบจากบริเวณด้านข้างและด้านหลังร้านเป็นรูโหว่บริเวณห้องครัวแล้วปีนเข้าไปด้านใน เพื่อจะมาเปิดประตูห้องครัว มีการรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจายและมีสิ่งของหายไปหลายอย่าง มีตู้เซฟ ถังแก๊ส 2 ถัง เครื่องปั่นน้ำ ชุดเครื่องเสียงชุดใหญ่ สว่านไฟฟ้า ลำโพงตัวใหญ่ 2 ชุด และลำโพงตัวเล็ก 2 ชุด นั่นเป็นเหตุการณ์ครั้งแรก

ล่าสุดครั้งที่ 2ได้เข้ามาอีกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เครื่องดูดฝุ่น เตาปิ้งย่าง เครื่องสไลด์น้ำแข็งหิมะ สายไฟฟ้า หลอดไฟ กะละมัง สายยางรดน้ำต้นไม้ หากรวม 2 ครั้งที่ถูกขโมยมีมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพราะในตู้เซฟมีพระเครื่อง 20 องค์ สมุดเช็ค 6 เล่ม และมีเงินสดสำรองที่ขายได้ในแต่ละวันก็จะนำไปใส่ตู้เซฟรวมไว้ ประมาณ 1 อาทิตย์จึงจะนำออกมานับครั้งหนึ่ง เท่ากับตอนนี้ที่ร้านไม่เหลืออะไรอีกแล้ว เพราะไม่มีเงินทุนที่จะนำมาซื้อของเปิดร้านได้อีก เจ้าของร้านพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ น้ำตาก็เอ่อไหลด้วยความคับแค้นใจในโชคชะตาชีวิต ซึ่งครอบครัวได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจหลายคนช่วยกันสืบสวนตามหน้าที่ แต่เรื่องก็ยังคงเงียบหายผ่านไปเป็นเดือนเศษแล้วยังไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจเขียนป้ายประกาศบอกว่าที่ร้านหมดตูดแล้วโว้ย และขอวิงวอนไอ้โจร 500 ว่าอย่ามาเอาอะไรอีกเลยมันไม่มีอะไรจะให้อีกแล้ว พูดไปก็ร้องไห้ไป ขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายให้ด้วย เพราะไม่มีพลังที่จะไปติดตามตัวคนร้ายมาได้ ตอนนี้ต้องปิดร้านไปก่อน เพราะไม่มีทุน ไม่มีอุปกรณ์การค้าขาย อีกทั้งที่ร้านก็ต้องเช่าอยู่เดือนละ 6,000 บาท แต่ยังโชคดีที่เจ้าของที่เห็นใจยังไม่เก็บค่าเช่าร้านและให้อยู่ไปก่อน

นอกจากนี้บริเวณร้านที่อยู่ติดกันและเปิดเป็นร้านขายข้าวต้มก็ถูกงัดขโมยไปเหมือนกัน ได้ซิ้งน้ำที่ตั้งอยู่ด้านนอกหายไปจำนวน 5 อัน เหลือโผล่ให้เห็นแต่ท่อสายยางที่ดูเหมือนคนร้ายจะพอมีเวลาใช้เชือกผูกบริเวณสายยางเพื่อไม่ให้น้ำไหลออกมาด้วย แต่ซิ้งที่ถูกถอดออกมากองรวมกับน้ำอัดลม แต่ยังไม่สามารถขนย้ายไปได้ เนื่องจากคาดว่าพาหนะที่คนร้ายนำมาคราวนี้ไม่สามารถขนข้าวของออกไปหมดได้ และคาดว่าน่าจะเป็นยานพาหนะรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือรถซาเล้ง เพราะหากเป็นรถยนต์กระบะ น่าจะเอาขึ้นรถไปได้หมด

อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมือง ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางตรวจสอบที่ร้านอีกครั้ง เพื่อไปเก็บรายละเอียดและข้อมูลต่าง ๆ ที่คนร้ายทิ้งร่องรอยไว้ เพื่อเร่งติดตามสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link