นนทบุรี ผบช.ภ.1 แถลงผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งค์วัยรุ่นตระเวนลักรถจยย. ได้ของกลางเพียบ

นนทบุรี ผบช.ภ.1 แถลงผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งค์วัยรุ่นตระเวนลักรถจยย. ได้ของกลางเพียบ
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 พ.ค. 62 ที่กองบังการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจำรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามแก๊งโจรกรรมรถจยย.ในพื้นที่จ.นนทบุรีและจ.ปทุมธานี พร้อมของกลางรถจยย.จำนวน 30 คัน รถยนต์ 1 คัน จับกุมผู้ต้องหาได้ 24 คน
พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่าสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นตั้งแก๊งออกตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถจยย.ในเขตพื้นที่จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี สืบสวนจังหวัดปทุมธานี เร่งติดตามจับกุมแก๊งลักรถจยย.ดังกล่าวจนสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 24 คน ซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่พบว่าเป็นเยาวชนชายเป็นส่วนมากที่มาร่วมกลุ่มตั้งแก๊งค์ก่อเหตุลักรถจยย.
จากการสอบปากคำพบว่าส่วนใหญ่จะมีปัญหาภายในครอบครัวและหนีออกจากบ้านมามั่วสุมอยู่กับเพื่อน เมื่อไม่มีเงินซื้อรถจยย.ก็ใช้วิธีขโมยรถจยย.แรกๆก็นำมาขับขี่เองก่อนจะผันตัวเองมาลักรถจยย.เพื่อนำไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้านในราคาคันละ 3,000-4000 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาใช้เที่ยวเตร่หรือซื้อยาเสพติดมาเสพกันภายในแก๊งค์ ตนจึงอยางฝากเตือนให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่นให้ช่วยกันดูแลให้คำปรีกษาตักเตือนว่าแบบไหนควรทำไม่ควรทำ เพราะถ้าครอบครัวไม่สนใจที่ดูแลวัยรุ่นเหล่านี้ก็จะหลงเดินทางผิดได้ง่ายจนทำให้เสียอนาคต

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link