จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดยิ่งใหญ่งานพลังชุมชนกระตุ้นเศรษฐกิจ นครศรีธรรมราช ประจำปี 2562

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดยิ่งใหญ่งานพลังชุมชนกระตุ้นเศรษฐกิจ นครศรีธรรมราช ประจำปี 2562

เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ลดค่าครองชีพ ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) เที่ยวฟรี ชมฟรี จอดรถฟรีตลอดงาน

ค่ำวันนี้(24 พ.ค.62) นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงาน พลังชุมชนกระตุ้นเศรษฐกิจนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 5 ประจำปี 2562 ณ เวทีกลางสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระดับรากหญ้า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และประชาชนผู้มีรายได้น้อย ทั้งด้านการลดต้นทุนการผลิต ให้ความรู้ การสร้างมูลค่าเพิ่ม การส่งเสริมการตลาด การช่วยเหลือด้านปัจจัยการผลิตและการใช้แนวคิด “ประชารัฐ” มาเป็นตัวการแก้ไขปัญหา โดยอาศัยกลไกความร่วมมือจากทุกภาคส่วน คือ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนร่วมผลักดันผลิตผลทางการเกษตร ประมง ปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน กลุ่มอาชีพ OTOP โดยยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมตามอัตลักษณ์แต่ละพื้นที่

การจัดงานดังกล่าวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในภาวะราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำและประสบภาวะภัยแล้ง รวมทั้งภายหลังประสบภัยพายุโซนร้อนปาบึก แบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 3 โซน คือ 1.)โซนเศรษฐกิจฐานรากและวิถีชีวิตย้อนยุค มีการออกบูธของอำเภอ 23 อำเภอ เน้นอัตลักษณ์ เขา ป่า นา เล จัดแสดงของดีประจำอำเภอ การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP ภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีชีวิตย้อนยุค 2.)โซนลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส มีการจัดบูธของส่วนราชการกระทรวงต่าง ๆ และของภาคเอกชน เน้นภารกิจที่มีส่วนช่วยเหลือประชาชนโดยการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส รวมทั้งงานอื่น ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวง การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคธงฟ้าราคาประหยัดที่จำเป็นแก่การครองชีพในราคาถูก เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน การออกร้านจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรที่หลากหลาย การประกวดพืชผลทางการเกษตร และ 3.)โซนสร้างสรรค์และนันทนาการ จัดให้มีเวทีการแสดง 2 เวที คือเวทีกลาง เป็นการแสดงของดารา นักร้อง ที่มีชื่อเสียงสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกคืน รวมทั้งการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวดกลองยาว และเวทีชุมชนเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีการแสดงของสมาชิกแต่ละชุมชนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช การประกวด การแข่งขัน ในลักษณะของการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วย งานนี้เที่ยวฟรี ชมฟรี จอดรถฟรีตลอดงาน 10 วัน 10 คืน

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา ประชาสัมพันธ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link