ปทุมธานีรอง.ผวจ.เปิดงานถวายราชสดุดีบูรพมหากษัตริย์ไทยเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ปทุมธานีรอง.ผวจ.เปิดงานถวายราชสดุดีบูรพมหากษัตริย์ไทยเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
เวลา 15.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ที่ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้มาเป็นประธานเปิดงานเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยและถวายราชสดุดีพระมหากษัตริย์ไทย ระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 พฤษภาคม 2562 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีของประชาชนและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ประชาชนนักเรียนนักศึกษาเยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รู้จักอนุสรณ์สถานแห่งชาติซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอันเป็นศูนย์กลางการศึกษาดูงานด้านประวัติศาสตร์ชาติไทยและพระมหากษัตริย์ไทย

บรรยากาศการดำเนินการจัดกิจกรรมโดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดงาน ซึ่งมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมงนามถวายพระพร การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม สวดมนต์เจริญภาวนา การเสวนา กิจกรรม Workshop และการจำหน่ายสินค้า OTOP โดยมีเวทีกลางให้นักเรียนนักศึกษาเยาวชนและศิลปินดารานักแสดงและนักร้อง อาทิ รุ่งเพรช แหลมสิงห์ ผ่องศรี วรนุช เรียม ดาราน้อย ศรวณี โพธิเทศ อุไรวรรณ ทรงงาม ปัทมา ปานทอง เกษมา นิสสัยพันธุ์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากคณะนักร้องจิตอาสาสหพันธ์ตนดนตรีแห่งประเทศไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์นอกจากนี้ยังจัดให้มีการเยี่ยมชมนิทรรศการอนุสรณ์สถาน

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศชาติโดยมีการจารึกรายนามผู้กล้าหาญตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 จนถึงปัจจุบันเพื่อเป็นเครื่องกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้ตระหนักถึงภัยที่เกิดขึ้นในอดีต อันเป็นผลกระทบต่อความมั่นคงของสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์นอกจากนี้ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ทหารจะแสดงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ชาติวีรกรรมของเหล่าวีรชนผู้กล้าหาญในสมรภูมิต่างๆ โดยหวังว่าอนุสรณ์สถานแห่งชาติจะเป็นแหล่งเรียนรู้อันทรงคุณค่าที่ทำให้ประชาชนเกิดความภาคภูมิใจในชาติรักและหวงแหนแผ่นดิน

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link