ผบ.ทร.เปิดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ยิ่งใหญ่

ผบ.ทร.เปิดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ยิ่งใหญ่
วันนี้ 25 พฤษภาคม 2562 ที่ บริเวณชายหาดชลาทัศน์ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขันไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติ จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฝากฟ้าสู่มหานที เดอะซีรีย์ BY KING POWER ในสนามที่ 3 ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้ โดยทัพเรือภาคที่ 2 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
โดยกองทัพเรือได้จัดการแข่งขันไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติฯ ต่อเนื่อง 5 สนาม ซึ่งในสนามที่ 3 ได้กำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 4 พ.ค.62 มีผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทยและนานาชาติ ให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันกว่า 1,500 คน
การแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ฯ ได้กำหนดการแข่งขัน จำนวน 4 ระยะทางทั้งชายและหญิง ประกอบด้วย ระยะทางไกล Navy Warrior Triathlon ครั้งแรกในเมืองไทย ว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร วิ่ง 42 กิโลเมตร ,ระยะโอลิมปิก ว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร วิ่ง 10 กิโลเมตร ,ระยะสั้น ว่ายน้ำ 0.75 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร และระยะทวิกีฬา วิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร และ วิ่ง 10.5 กิโลเมตร
ผู้ชนะแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัลและคะแนนสะสมลดหลั่นกันไป ขณะที่ผู้เข้าเส้นชัยทุกประเภทจะได้รับเหรียญรางวัลที่ออกแบบเป็นชิ้นส่วนจิ๊กชอว์ รูปธงราชนาวี รายการละ 1 ชิ้น ประกอบรวมกัน 5 ชิ้นด้วยกัน ถือเป็นความท้าทายของนักกีฬาแต่ละคนด้วยกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link