ราชบุรี ข่าว – พล.พัฒนา 1 จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างอาคารเรียนเด็กพิเศษ

ราชบุรี ข่าว – พล.พัฒนา 1 จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างอาคารเรียนเด็กพิเศษ

วันที่ 25 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดห้วยหมู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนา 1 พร้อมด้วย คุณฉัตรวรุณ โอฬารไพบูลย์ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2562 เพื่อร่วมสมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (ประเภทเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านต่างๆ) พร้อมทั้งเดินทางเข้าเยี่ยม และมอบ นม ขนม ให้กับทางศูนย์พัฒนาและส่งเสริมอาชีพ เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู

ทั้งนี้ศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษ วัดห้วยหมู ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของวัดห้วยหมู ม.9 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ถือเป็นบ้านหลังที่ 2 เป็นโรงเรียนที่พัฒนาฝึกเด็กพิเศษ และเด็กที่มีความบกพร่องพิเศษ ให้ครอบครัวที่มีฐานะยากจน นำเด็กเข้ามาฟื้นฟูและพัฒนาการในด้านต่างๆ ในด้านเรียนรู้ศึกษา และพัฒนาด้านอาชีพ ให้สามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนคนปกติทั่วไป โดยไม่ต้องเป็นภาระของครอบครัวและสังคม โดยพระครูจันทสีรากร เจ้าอาวาสวัดห้วยหมู ได้นำเงินที่ได้จากญาติโยมที่ถวายให้นำมาอุปถัมภ์ภายในศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษ วัดห้วยหมู ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการก่อสร้างอาคารเรียนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เนื่องจากประสบปัญหาเมื่อเด็กพิเศษ และเด็กที่มีความบกพร่องพิเศษเหล่านี้ เมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็จะประสบปัญหาไม่มีที่เรียนต่อจึงทำให้ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนเองได้รับความเดือดร้อน

ด้วยเหตุนี้ทาง ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ ได้เล็งเห็นความสำคัญต้องนี้ จึงได้ร่วมกับคณะนายทหารระดับสูงของกองพลพัฒนาที่ 1 และข้าราชการภาครัฐและประชาชน ในการจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2562 เพื่อร่วมสมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ประเภทเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านต่างๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทางเด็กนักเรียน ให้มีสถานที่ศึกษาต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link