สมาคมชาวสงขลา” จัดงานประจำปีครั้งที่ 15 ภายใต้ชื่อว่า “สงขลา…ที่รัก” พร้อมกิจกรรมและอาหารใต้จากตัวแทน 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา

สมาคมชาวสงขลา” จัดงานประจำปีครั้งที่ 15 ภายใต้ชื่อว่า “สงขลา…ที่รัก” พร้อมกิจกรรมและอาหารใต้จากตัวแทน 16 อำเภอของจังหวัดสงขลาวันนี้วันเสาร์ที่ 25 พ.ค 2562 เวลาตั้งแต่ 11.00น. ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะนายกสมาคมชาวสงขลาได้มอบหมายให้ ดร.กานต์ บุญศิริ อุปนายกสมาคมชาวสงขลาเป็นประธานจัดงานสงขลา…ที่รัก ซึ่งเป็นงานสังสรรค์ครั้งที่ 15 ของชาวสงขลาในกทม.และปริมณฑล
ภายในงานมีประชาชนมากันจำนวนมากมีท่านสุนทร ซ้ายขวัญนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้มาร่วมงานด้วยและมีอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ๋ยนามและมีการนำเสนอสิ่งต่างๆ อันเป็นที่รักหวงแหนของคนสงขลาในแต่ละอำเภอ รวม 16 อำเภอผ่าน “หนังสือที่ระลึก” เพื่อแจกสำหรับผู้มาร่วมงาน
1 เล่ม/คน สถานที่ก็จำลองเป็นจังหวัดสงขลาอย่างกลมกลืน ประหนึ่งเหมือนเราอาศัยอยู่ในจังหวัดสงขลา ส่วนของอาหารภายในงาน อาหารหลายอย่างทั้งคาวหวานและน้ำมาออกร้านกันมากมายมีแนวคิดในการออกซุ้มอาหารปักษ์ใต้แท้ๆ ที่หลากหลายจำนวนกว่า16 ซุ้ม ซึ่งจะมาจากการสนับสนุนของเพื่อนพ้องน้องพี่จาก 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในส่วนของการแสดง เน้นอนุรักษ์วัฒนธรรมสงขลา ในมิติต่างๆ มี รำมโนราห์ และกิจกรรมมากมายเพื่อสร้างความแปลกใหม่ ทั้งยังมี “การแข่งขันขูดพร้าวด้วยเหล็กขูด” แบบย้อนยุคด้วย สำหรับผู้ที่มาร่วมงานไม่จำว่าเป็นต้องเป็นชาวสงขลา แค่มีความรักและผูกพันธ์กับชาวสงขลาก็มาร่วมงานได้เลยมีผู้คนจำนวนมากเลยครับโชคชนะและโป๊ด/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link