ธนาธร-ปิยบุตร จัดกิจกรรมประมูลสินค้าระดมทุนพรรคอนาคตใหม่

ธนาธร-ปิยบุตร จัดกิจกรรมประมูลสินค้าระดมทุนพรรคอนาคตใหม่วันนี้ (26 พ.ค.) เมื่อเวลา 18:00 น. ที่ ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ย่านฝั่งธนบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค, นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค, นายวาโย อัศวรุ่งเรือง รองโฆษกพรรค , นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และทีม ส.ส.พร้อมคณะทำงานฝั่งธนบุรี ได้จัดกิจกรรมประมูลสินค้าระดมทุน Futurista พรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรี พร้มอร่วมพูดคุยกับเหล่าผู้สนันสนุน และรับประทานอาหารค่ำร่วมกันโดย นายธนาธร ได้ออกมากล่าวถึงการเลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1 และ 2 ว่า “ผมคิดว่าประเด็นเรื่องงูเห่านั้น เป็นประเด็นที่ใหญ่มากในสังคมไทย และผมคิดว่าทุกท่านถามผิดคน ไปถามครับว่าพรรคไหนซื้อ ซึ่งเพื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรอนาคตใหม่ บุคคลเหล่านี้และครับที่ถูกติดต่อ และเป็นที่น่าเสียดายที่เราไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน แต่ถามทุกคนได้ทุกคนโดนติดต่อหมด ถ้าอยากรู้กันก็ไปถามพรรคที่เขาซื้อเอาว่าเขาซื้อขายกันเท่าไร ซื้อขายกันยังไง ใครเป็นคนซื้อ ทำไมถึงซื้อ ซื้อเพื่ออะไร ส่วนพวกเรานั้นตกเป็นจำเลยของสังคม

“ซึ่งมีอยู่สองอย่างที่สังคมต้องเข้าใจและเข้าใจให้ชัดเจน 1.คะแนนวันนี้เห็นแล้วถ้า กกต. ไม่ใช้สูตรปาร์ตี้ลีสต์พิษดาร วันนี้รองประธานผู้แทนราษฏร อันดับที่1 ต้องเป็น คุณเยาวลักษณ์ ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ และถ้าไม่มีการใช้สูตรคำนวน ส.ส. แบบพิษดารนี้ ตำแหน่งรองประธานอันดับที่ 2 ก็จะพลิกได้ด้วย เพราะ 7 เสียงที่หายไปนั้นพลิกเกมส์การเมือง ทำให้ความชอบธรรมที่ฝ่ายต่อด้าน คสช. จัดตั้งรัญบาลนั้นหายไป ซึ่งจริง ๆ แล้วเราได้ 253 แต่ตอนนี้เหลือเพียง 245 เพราะการตัดสินใจของ กกต. ถึงตอนนี้ประตูความร่วมมือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ยังเปิดกว้าง สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย แน่นอนว่า ความขัดแย้งระหว่างบางพรรคการเมืองมีมายาวนาน แต่ผมอยากให้ดูความสำคัญของประเทศ ระหว่างความบาดหมาง กับการสืบทอดอำนาจของ คสช. อะไรสำคัญกว่ากัน และสำหรับพรรค พลังประชารัฐ การเป็นพรรคอันดับ 2 และตั้งรัฐบาลนั้น ไม่สง่างาม แน่นอน” นายธนาธร กล่าว

ด้าน นายปิยบุตร กล่าวว่า กรณีเรื่องงูเห่า พรรคไหนเสนอค่าตัวใครอย่างไรเท่าไหร่ ผมว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นสิ่งที่ยากเย็นสำหรับสื่อมวลชน อย่างนี้ถึงจะเรียกว่าเป็นข่าวเจาะ เพราะทุกวันนี้เป็นแต่เพียงข่าวลือ การวิเคราะห์ของคอลัมนิสต์ ตนอยากวอนสื่อมวลชนทุกท่าน ไปช่วยเจาะข่าวเรื่องนี้มานำเสนอ สำหรับกรณีงูเห่าที่เหมือนว่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกเปิดสภา และคาดจะเป็นอย่างนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ ทั้งนี้ เป็นเพราะความผิดตั้งแต่ที่รัฐธรรมนูญ 2560 ที่ให้ สว.250 คน ร่วมโหวตนายกได้ ดังนั้น ต้องมีการแก้ไข“ทั้งนี้ ถ้าเกิดรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ รับรองต่อไปเกิดงูเห่ารายวันแน่นอน เพราะการโหวตเรื่องต่างๆในสภา จะเฉือนกันไม่กี่คะแนนเท่านั้น ผมเชื่อว่าทุกท่านมองออก เสียง 250 ปริ่มน้ำแบบนี้บริหารประเทศไม่ได้ จึงอยากเรียกร้องพรรคการเมืองอื่น ยังมีเวลาอีกสัปดาห์ตัดสินใจ พิจารณากันอีกรอบ อย่าเอาบ้านเมืองย้อนหลังกลับไป อยากให้เราร่วมมือกัน เอา คสช. และ ส.ว. ออกก่อน เชื่อมั่นว่าถ้าพรรคการเมือง ถ้า ส.ส.ซึ่งมาจากการเลือกตั้งของประชาชนทุกคนร่วมมือกัน รัฐประหารไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่นอน” นายปิยบุตร กล่าว

เด็กหลังเขา // ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link