ราชบุรี ข่าว – “เจ้ากุ่ย”นกกาดำให้เลขเด็ด ชาวบ้านรู้ข่าวแห่ขอเลขไม่เว้นวัน

วันที่ 27 พ.ค.62 ชาวบ้านใน ต.อ่างทอง และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เดินทางมาที่บริเวณวัดห้วยชินสีห์ หมู่ที่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับเรื่อง มีนกกาตัวใหญ่สีดำให้เลขเด็ด มีชาวบ้านได้โชคลาภกันมาแล้วจากนกกาดำตัวดังกล่าว ซึ่งนกกาดำตัวดังกล่าวจะมีลักษณะเชื่อง แสนรู้ มีความคุ้นเคยกับพระภิกษุสงฆ์ในวัดและชาวบ้านในระแวกนั้น เนื่องจากบริเวณหน้าวัดจะมีเครื่องกรองน้ำบริการน้ำดื่มให้ชาวบ้าน และนกกาดำตัวนี้ก็บินมากินน้ำ และพูดเล่นทักทายมีเสียงดังฟังชัดคล้ายกับเสียงคนพูด ที่สำคัญชาวบ้านยังได้ขอเลขเด็ดจากนกกาตัวนี้นำไปเสี่ยงโชคถูกรางวัลกันมาแล้วหลายงวด ทำให้ชาวบ้านอยากจะลองขอเลขเด็ดในงวดที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ดูกันบ้าง

จากคำบอกเล่า ของนางจารุวรรณ รอบจังหวัด อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี บอกว่า นกกาตัวนี้ชื่อว่า “กุ่ย” โดยหลวงพ่อซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยชินสีห์ท่านเลี้ยงไว้นานแล้ว จะมีนิสัยชอบเล่นโดยเฉพาะกับเด็ก ๆ จะเชื่องไม่กลัวคน เวลาที่วัดมีการจัดงานต่าง ๆ ก็จะบินมาอยู่ใกล้ ๆ คน ไม่เหมือนนกทั่วไป ถ้าวันไหนอารมณ์ดีก็จะพูดได้เหมือนคนมาก บางวันก็จะส่งเสียงร้อง กา กา กา เคยมีครั้งหนึ่งพระในวัดได้เขียวเลข 0 – 9 ใส่กระดาษแล้วขยำเป็นก้อน ๆ วางไว้ในพาน ให้นกกาจิกคาบขึ้นมาให้ ปรากฏว่าพระสงฆ์ท่านได้ถูกลอตเตอรี่เป็นเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 15 คู่มาก่อนหน้านี้แล้ว จากเสียงล่ำลือกัน ทำให้วันนี้มีชาวบ้านพากันมาขอเลข และได้นำเศษกระดาษเขียนเลข 0 – 9 ใส่พานมาให้เจ้ากุ่ยจิกเลข ครั้งแรกได้เลข 7 และครั้งที่ 2 ได้เลข 9 จึงได้เลขเพียง 2 ตัว 79 ก่อนที่เจ้ากุ่ยนกกาจะบินห่างไป

อย่างไรก็ตามบรรยากาศวันนี้มีชาวบ้านได้พาเด็ก ๆ มาที่วัดพร้อมกับนำกระดาษเขียนเลขใส่ไว้ในพานทองเหลือง พยายามพูดจาหว่านล้อม เพื่อให้เจ้ากุ่ยจิกเลขเด็ดให้ ทั้งยังนำอาหาร มีลูกชิ้น หมูย่าง ไก่ย่าง เอามาฉีกยื่นให้เจ้ากุ่ยกินให้อิ่มหนำสำราญก่อน แต่ไม่ได้ยินคำพูดใด ๆ ออกจากปากนกกาเลย คงเห็นมีคนมามากจึงไม่กล้าพูด แต่ก็ทุกคนได้เลยตามที่นกกาดำจิกให้ 2 ตัว 79 ทั้งนี้หลังทราบข่าวว่ามีคนมาขอเลขเจ้ากุ่ย ก็มีพ่อค้า แม่ค้าแผงขายลอตเตอรี่ก็มาดักรอ เพื่อจะรอขายเลขเด็ดแก่ชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link