“บช.ปส.” พร้อม “กอ.รมน.” โชว์ผลงาน “จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ” ได้ของกลาง “ยาบ้า กว่า 4,460,000 เม็ด” ณ.กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

“บช.ปส.” พร้อมด้วย “กอ.รมน.” โชว์ผลงาน “จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ” ได้ของกลาง “ยาบ้า กว่า 4,460,000 เม็ด” ณ.กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562 พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.2.กอ.รมน. พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. , พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.ภ.6 ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด “ยาบ้า จำนวน 4,460,000 เม็ด” ณ.กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดี ดินเเดง กทม.

ทางด้าน พล.ต.ท.ชินภัทรฯ กล่าวว่า ในการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บช.ปส. ลงพื้นที่ทำการสืบสวน เครือข่ายยาเสพติดรายดังกล่าว จนล่าสุดได้รับแจ้งข้อมูลจาก สายลับ ว่ากลุ่มนี้จะมีการลักลอบแอบขนยาเสพติด ยาบ้า ลงมาจากพื้นที่ในจังหวัดภาคเหนือตอนบนเพื่อมาส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล โดยจะใช้พาหนะ “รถยนต์ทะเบียน ญฌ 2158 กทม.” และ “รถยนต์ทะเบียน กบ 7714 กาญจนบุรี” เป็นพาหนะในการลำเลียงขนยาเสพติดในครั้งนี้ โดยเส้นทางจะขับหลบเลี่ยงด่านตรวจตามเส้นทางหลักผ่านเส้นทาง จังหวัดเชียงราย ลำปาง จนมาถึง จ.สิงห์บุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ บช.ปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดชุดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามรถยนต์คันดังกล่าว เเละ ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ทาง เจ้าหน้าที่ บช.ปส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนภูธร สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จนสามารถติดตามรถยนต์คันดังกล่าวได้และได้ติดตามไล่ล่า ก่อนที่ ผู้ต้องหา จะรู้ตัวโดยผู้ต้องหาได้ทำการขับรถยนต์หนี จนนำรถยนต์มาจอดทิ้งของกลางยาเสพติดไว้ บริเวณร่องน้ำ ข้างสระสาธารณะ ในพื้นที่ ม.1 ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จากการตรวจค้นรถยนต์พบ ยาบ้า ของกลางยาเสพติด ยาบ้า สัญลักษณ์ 999 สีแดงและสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นของกลุ่มว้าใต้ สัญลักษณ์ Y1 สีแดง และรูปผลองุ่นสีแดงของกลุ่มว้าเหนือ โดยประมาณ จำนวน 4,460,000 เม็ด มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท

โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนติดตามจนสามารถตามไปจับกุมผู้ต้องหา นายวีรชน อิ่มเปี่ยม อายุ 32 ปี และ นายธนพล ใจห่อ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 2 คน ได้ ที่บ้านพัก เลขที่ 193/9 ม.2 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน โดยของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ในคดีนี้มีดังนี้

1.ยาบ้า จำนวน 4,459,200 เม็ด
2.รถยนต์นิสสันมาร์ช 1 คัน
3.รถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ สีดำ 1 คัน
4.โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง / 5.เงินสด และ ทองรูปพรรณ 6.และ ทรัพย์สิน อื่น กว่า 1 ล้านบาท ( รวมทั้งหมด 9 รายการ )

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-
เนื้อข่าว:ธีรพล ปลื้มถนอม ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link