ชื่นชม.! ตำรวจห้วยขะยุงน้ำใจงาม ช่วยชาวบ้านจับ “งูเหลือม”

ชื่นชม.! ตำรวจห้วยขะยุงน้ำใจงาม ช่วยชาวบ้านจับ “งูเหลือม”
วันนี้ ( 30 พ.ค. 62 ) เวลาประมาณ 06.00. น. ขณะที่ ด.ต.ถวิล พิลาภา ผบ.หมู่(ป.)สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.ห้วยขะยุง อยู่ในพื้นที่ ก็ได้รับเเจ้งจากนางวิไล วุฒิศิริ อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 9 บ้านท่าเมืองใหม่ ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ ต.อุบลราชธานี ว่า พบงูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 2 เมตรเศษ กำลังจะเข้ามากินไก่ที่เลี้ยงไว้ ภายในบ้านของตน ขอให้มาช่วยตรวจสอบและจับงูด้วย
หลังรับแจ้ง ด.ต.ถวิล พิลาภา จึงได้ประสานไปยังกู้ชีพเทศบาลตำบลห้วยขะยุง แล้วเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบงูเหลือมขนาดใหญ่ จำนวน 1 ตัว ความยาวประมาณ 2 เมตร เศษๆ กำลังเลื้อยไปที่สุ่มไก่ และ เล้าไก่ ที่อยู่ภายในสวนหลังบ้าน จึงได้ช่วยกันกับ จนท.กู้ชีพ ทำการจับงูตัวดังกล่าว ใส่กระสอบปุ๋ย แล้วนำไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลจากชุมชนเพื่อคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ในขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.สภ.ห้วยขะยุง ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลห้วยขะยุงว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝน สภาพอากาศร้อนชื้น เหมาะต่อการอยู่อาศัยของสัตว์มีพิษ โดยเฉพาะงู ซึ่งอาจจะอาศัยอยู่ตามสภาพแวดล้อมใกล้ตัวเรา เช่นสวนข้างบ้าน ทุ่งนา ป่า เป็นต้น จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนให้ระวังงูกัด แนะหลีกเลี่ยงอย่าเข้าไปในที่รกหรือที่มีมีหญ้าขึ้นสูง และขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่อง ดูแลบ้านเรือนของท่านให้สะอาดและน่าอยู่ หากพบสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษ เช่น งู ก็อย่าได้ตกใจ ให้โทรศัพท์เเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยขะยุง หรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link