ปทุมธานี รมว.เกษตรเปิดเทศกาลตลาดไท ทุเรียนไทคุณภาพ

ปทุมธานี รมว.เกษตรเปิดเทศกาลตลาดไท ทุเรียนไทคุณภาพ
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ลาดจอดรถ ตลาดผลไม้ฤดูกาล ตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และผู้บริหารตลาดไทร่วมเปิดเทศกาลตลาดไท ทุเรียนไทคุณภาพ เพื่อส่งเสริมการผลิตของเกษตรกร และการจำหน่ายทุเรียน
บรรยากาศภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายทุเรียนคุณภาพทั้งทุเรียนสดและแปรรูป ในรูปแบบค้าปลีกและส่ง พร้อมการแสดงนวัตกรรมเครื่องวัดทุเรียนคุณภาพจาก 4 สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ การแสดงสุดยอดทุเรียนสายพันธุ์หายาก อาทิ หลงลับแล, หลินลับแล, ก้านยาว, พวงมณี, ชะนีไข่, กบพิกุล เป็นต้น การเผยแพร่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการดูทุเรียนคุณภาพ วิธีบรรจุหีบห่อ บรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุทุเรียนเพื่อยืดอายุทุเรียนให้อร่อยและกินได้นาน และเทคโนโลยีอันทันสมัย
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร และจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับตลาดไท กำหนดจัดงานเทศกาล ตลาดไท ทุเรียนไทคุณภาพ มาตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เพื่อส่งเสริมการผลิตของเกษตรกร และการจำหน่ายทุเรียนคุณภาพ พร้อมทั้งสร้างการรับรู้และเข้าถึงข้อมูลการดูทุเรียนคุณภาพไปยังประชาชนทั่วไป โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมส่งเสริมการเกษตร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และหน่วยงานราชการ รวมถึงเกษตรกร และผู้ค้า ให้ความร่วมมือสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้หวังให้เกิดการยกระดับทุเรียนไทยให้มีชื่อเสียงด้านคุณภาพ อันจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อการค้าทุเรียน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link