ถนนพัง.!! ครู+ตำรวจ+นักเรียน ซ่อมกันเอง ไม่ใช้งบหลวง

ถนนพัง.!! ครู+ตำรวจ+นักเรียน ซ่อมกันเอง ไม่ใช้งบหลวง
วันนี้ ( 31 พ.ค.62 ) เวลาประมาณ 11.30 นาที ขณะที่ จ.ส.ต.ปัณณวิชญ์ ศรีลาชัย ผบ.หมู่(ป.) สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เดินทางกลับจากการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (โครงการปักกลด 3) ที่หมู่บ้านวังยาง ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และได้ขับรถเดินทางเพื่อมาปฏิบัตหน้าที่ประจำที่ สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พอขับรถมาถึงครึ่งทางได้พบเห็นกลุ่มนักเรียนใส่ชุดลูกเสือ กำลังช่วยกันนำดินและหินที่บรรจุในกระสอบปุ๋ยมาเทลงบนถนนซึ่งเป็นทางหลวงชนบท เส้นทางระหว่างบ้านบุ่งหวาย-บ้านวังยาง ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อกลบหลุมที่มีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อบนท้องถนน เพื่อป้องกันอันตรายแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาในระหว่างเส้นทางดังกล่าว
จ.ส.ต.ปัณณวิชญ์ ศรีลาชัย จึงได้จอดรถเพื่อลงไปสอบถาม และ ได้พบกับนายประมวลทรัพย์ นาจอมเทียน ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านวังยาง สังกัด สพป.อุบลราชธานี เขต 4 ซึ่งนายประมวลทรัพย์ ได้เล่าให้จ.ส.ต.ปัณณวิชญ์ ฟังว่า ถนนเส้นระหว่างบ้านวังยาง-บ้านบุ่งหวาย ที่นักเรียนกำลังพากันซ่อมอยู่นี้ มีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร และ มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ เกือบตลอดสาย เนื่องจากมีรถยนต์สัญจรไปมาของชาวบ้าน รวมถึงรถบรรทุกวิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ วันละหลายเที่ยว พอถึงช่วงฤดูฝน น้ำก็กัดเซาะพื้นผิวถนนจนเป็นหลุมเป็นบ่อ ด้วยความกลัวว่าประชาชนสัญจรไปมาจะไม่ปลอดภัยและเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน จึงได้นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ประมาณ 10 คน ช่วยกันนำกระสอบใส่ดินและหินมาเพื่อกลบหลุมตามพื้นผิวถนน
จากนั้น จ.ส.ต.ปัณณวิชญ์ ศรีลาชัย จึงได้ช่วยเหลือนายประมวลทรัพย์และนักเรียน ทำการกลบหลุมกลบบ่อ บนถนนสายดังกล่าว เพื่อป้องกันเหตุอันตรายแก่พี่น้องประชาชนที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิดทั้งกลางวันและกลางคืน จึงขอฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในการซ่อมบำรุงทางหลวงชนบท ให้พิจารณาสำรวจพื้นที่ของถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อให้มีสภาพที่มั่นคง และปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนด้วย

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link