“บ.รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัดและ มูลนิธิพระราหู ร่วมสนับสนุน!!โครงการค่ายเยาวชน”คบเด็กสร้างชาติ” รุ่นที่ 2

“บ.รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัดและ มูลนิธิพระราหู ร่วมสนับสนุน!!โครงการค่ายเยาวชน”คบเด็กสร้างชาติ” รุ่นที่ 2 (Day Camp # 2)

วันที่ 31 พ.ค.62 เวลา 09.00 น.ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถนนวิภาวดีรังสิต คุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ รองประธานบริหาร บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และ ที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู เป็นตัวแทน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษาบริษัทในเครือ จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนโครงการฯ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมวางพวงมาลา สดุดีวีรชนไทยและร่วมพิธีเปิดการอบรมโครงการค่ายเยาวชน”คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นที่ 2 (Day Camp # 2) จัดโดย มูลนิธิสหชาติ ได้ร่วมมือกับสถาบันวิชาการป้องกันประเทศและอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมีพ.อ.พีรพัฒน์ จันทร์งาม ผู้อำนวยการกองประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์ทหาร กองบัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศให้เกียรติเป็นประธานพิธี ซึ่งมีพระชายกลาง อภิญาโณ ประธานมูลนิธิสหชาติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครู อาจารย์ และน้องๆเยาวชนชั้นประถมปีที่ 6 ที่เข้าร่วมอบรมจากโรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก จำนวน 98 คน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้เข้าร่วมทำพิธีเปิดโครงการฯในครั้งนี้

สำหรับค่ายเยาวชน “คบเด็กสร้างชาติ” มูลนิธิสหชาติได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับการร่วมมือจากหน่วยงานหลายฝ่าย เช่น กองบัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ,พิพิธภัณฑ์ทหาร กองประวัติศาสตร์ กองทัพไทย,โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก, วิทยากรจากโครงการป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ครูอาจารย์ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมของเยาวชน ค่ายเยาวชน “คบเด็กสร้างชาติ” ซึ่งเน้นยํ้า อุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความมีวินัย การเสียสละ ยึดมันคําสอนทางศาสนา รักษาสิ่งแวดล้อม โดยเยาวชนจะได้ซึมซับจากการบรรยายของวิทยากร ทั้งทางทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย พระสงฆ์ ศิลปิน และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

ด้านคุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ รองประธาน บริหารบริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จํากัด และ ที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู ผู้ให้การสนับสนุนการจัดค่ายอบรมครั้งนี้ กล่าวว่า เห็นด้วยกับการปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เติบโตขึ้นมาเป็นกําลังหลักสําคัญของประเทศชาติ ด้วยความเป็นคน คุณภาพ มีระเบียบวินัย รักชาติรักแผ่นดิน เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และสรุปบทเรียนจาก เหตุการณ์สําคัญๆ และในอนาคตพร้อมยินดีที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆให้กับน้องๆเยาวชนครั้งต่อไป

ด้านพระชายกลาง อภิญาโณ ประธานมูลนิธิสหชาติ ผู้ริเริ่มการจัดค่ายอบรม เปิดเผยว่า อนุสรณ์สถานแห่งชาติ เป็นที่อันควร ที่เยาวชนจะได้ใช้ศึกษาประวัติศาสตร์ ของชาติ ให้สมกับที่กองทัพไทยสร้างด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท แต่คนไทยได้ใช้ประโยชน์เรียนรู้ความเสียสละของบรรพบุรุษน้อยมาก จึงชักชวนเยาวชนในสถานศึกษามาเรียนรู้ในรูปแบบการเข้าค่ายเรียนรู้ครบจบภายใน1วัน สำหรับการอบรมโครงการค่ายเยาวชน”คบเด็กสร้างชาติ”รุ่นต่อๆไป ทางมูลนิธิสหชาติ ยังคงดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกหลานของเรา มีความรัก ความสามัคคี ต่อชาติแผ่นดินต่อไป พระชายกลาง ประธานมูลนิธิสหชาติกล่าวท้ายที่สุด!!

#ภาพ/ข่าว สมบัติ ผลกิจ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link