ราชบุรี ข่าว – ความคืบหน้าคดียิง อส.ตร.ดับกลางแยก

ราชบุรี ข่าว – ความคืบหน้าคดียิง อส.ตร.ดับกลางแยก

จากคดีที่มีคนร้ายเป็นชายสองคน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้า ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุอุกอาจกลางวันแสกๆ ใช้อาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. กระหน่ำยิงนายพิภพ จันทภูมิ อายุ 47 ปี พ่อค้าเนื้อหมูและเป็นอส.ตร. ตำรวจชุมชนในพื้นที่ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่ารุ่นเก่า เหตุเกิดบริเวณ แยกปากช่อง หมู่ 2 ต.ปากช่อง เมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 ที่ผ่านมา คาดปมเหตุจากเรื่องส่วนตัวนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.62 ที่ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้ประชุมเกี่ยวกับการดำเนินการในคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวมือปืนโหด โดยมีพ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สภ.จอมบึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ราชบุรี เข้าร่วมประชุม หลังจากประชุมเสร็จสิ้น พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สภ.จอมบึง เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ทางตำรวจได้ไล่ดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปตามเส้นทางที่หลบหนีทุกตัว จนทราบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยใช้ก่อเหตุและหลบหนี จึงไปสอบสวนผู้ครอบครองรถทราบว่าเจ้าของรถซื้อรถคันดังกล่าวให้ภรรยาใหม่ และลูกติดภรรยาใหม่นำรถไปใช้ นอกจากนี้ยังไปสอบสวนภรรยาของผู้ต้องสงสัยก็ได้ข้อมูลตรงกัน ยืนยันเสื้อผ้าที่ผู้ต้องสงสัยใส่เป็นของสามีจริง หลักฐานหลักๆ รวมทั้งพยานบุคคลได้เกือบครบสมบูรณ์แล้ว รอเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย จึงอยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุมัติหมายจับ คาดว่าภายในวัน 2 วันนี้ก็จะขออนุมัติหมายจับได้

ผกก.สภ.จอมบึง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเผยอีกว่า ส่วนประเด็นมูลเหตุจูงใจจนถึงขั้นยิงกันเสียชีวิตอย่างอุกอาจครั้งนี้ มาจากเรื่องส่วนตัวคือเรื่องทะเลาะวิวาท นายพิภพ จันทภูมิ ผู้เสียชีวิตชอบเอะอะโวยวาย อีกฝ่ายที่ลงมือยิงก็เป็นคนอารมณ์ร้อน ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นคนจากอำเภอใกล้เคียงมาได้ภรรยาอยู่ในหมู่บ้านพื้นที่เกิดเหตุ เป็นคนโมโหร้าย จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อปี 2560 ถูกจับกุมคดีทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้าน ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส คดีอยู่ระหว่างประกันตัว กระทั่งมาก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต คาดว่าช่วงเกิดเหตุรถที่นายพิภพ ขับอาจจะมาเสียบริเวณสี่แยกพอดี แล้วเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ผู้ต้องสงสัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้ยินเกิดความรำคาญ อีกทั้งอาจไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว ผู้ต้องสงสัยจึงให้เพื่อนขี่รถพาไปพูดคุยต่อว่า และมีปากเสียงถึงขั้นด่าทอกัน กระทั่งเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามประกบตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนที่ศาลาเมรุ วัดปากช่อง หมู่ 2 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง สถานที่ตั้งศพนายพิภพ จันทภูมิ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเงียบเหงามีเพียงโลงศพนายพิภพตั้งไว้เท่านั้น ไม่มีญาติๆ อยู่ด้านใน ขณะที่ชาวบ้านก็ไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link