ปทุมธานี กลุ่มเดอะไนน์กระฉูดไอเดียติวเข้มบิ๊กไบค์ไม่ให้เป็นปัญหาสังคม

ปทุมธานี กลุ่มเดอะไนน์กระฉูดไอเดียติวเข้มบิ๊กไบค์ไม่ให้เป็นปัญหาสังคม
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2562 กลุ่มรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เดอะไนน์ ไทยแลนด์ ได้นำกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวน 50 คัน เพื่อสอนการขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนอย่างปลอดภัยเคารพกฎจราจร โดยเริ่มที่ลานจอดรถหน้าร้านเดอะบ๊อค ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มุ่งหน้าจังหวัดนครนายก ตามเส้นทางรังสิต-นครนายก ระยะทาง 200 กิโลเมตร
ปัจจุบันปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญของประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งการแข่งรถในทางสาธารณะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จะไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น ยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมาย ซึ่งทางกลุ่มรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เดอะไนน์ ไทยแลนด์ ได้รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีการสอนการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในถนนสาธารณะ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
นายพิชิตชัย ชูสุวรรณ์ ประธานกลุ่มเดอะไนน์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ทางกลุ่มรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เดอะไนน์ ไทยแลนด์ ได้รับการประสานจากร้านเดอะบล็อก คลองหก เพื่อเป็นพี่เลี้ยงโดยการขับขี่นำน้อง ๆ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่อย่างปลอดภัย การขับขี่ภายในความเร็วที่กฎหมายกำหนด อุปกรณ์ต้องครบ สภาพรถมีความพร้อมโดยมีการตรวจรับรองจากกรมขนส่ง และผู้ขับขี่จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน ที่ผ่านมามีข่าวเยอะเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เกิดอุบัติเหตุ และสร้างความเดือดร้อนกับบุคคลทั่วไป เช่นเสียงดัง ขับขี่ประมาทหวาดเสียว เป็นต้น โดยการให้ขับขี่ร่วมไปกับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ที่มีการขับขี่มานาน เน้นให้เคารพกฎหมายไม่สร้างความเดือดร้อน และคอยช่วยเหลือประชาชน เป็นการแก้ปัญหาไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นรุ่นใหม่ ที่ออกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาแล้วขับขี่รถแบบคึกคะนอง เป็นการลดปัญหาเด็กแว้นในสังคม ได้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่มีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รุ่นพี่ได้มาสอนประสบการณ์ตรงกับรุ่นน้องที่พึ่งซื้อรถมาใหม่และหัดขับขี่ เพราะเป็นการแก้ปัญหาจากต้นเหตุคือตัวคนขับขี่นั้นเอง.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link