ปทุมธานี รองอธิบดีกรมทางหลวงรับฟังประชาชนเพื่อแสดงความคิดเห็นทำเกาะกลางถนน

ปทุมธานี รองอธิบดีกรมทางหลวงรับฟังประชาชนเพื่อแสดงความคิดเห็นทำเกาะกลางถนน
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธาน การประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็นลักษณะของเกาะกลางถนนและตำแหน่งการเปิดเกาะจุดกลับรถ ถนนไสวประชาราษฎร์ (พระองค์เจ้าสาย) ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังและแสดงความคิดเห็นประมาณ 500 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต กว่า 30 นาย เข้ามาร่วมสังเกตการณ์และดูแลความสงบเรียบร้อย
นายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ในการประชุมรับฟังเพื่อแสดงความคิดเห็นในวันนี้ได้แบ่งกลุ่มผู้ใช้ถนนไสวประชาราษฎร์ (พระองค์เจ้าสาย) เป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มหมู่บ้านจัดสรรจำนวน 59 หมู่บ้าน กลุ่มชาวบ้านสองข้างทางของถนนไสวประชาราษฎร์ (พระองค์เจ้าสาย) และ กลุ่มผู้ที่สัญจรไป-มา ถนนไสวประชาราษฎร์ (พระองค์เจ้าสาย) โดยถนนสายนี้มีความยาวประมาณ 7.5 กิโลเมตร กว้าง 30 เมตร แต่ไม่มีเกาะกลางถนนและเกิดอุบัติเหตุปีละประมาณ 100 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยการจัดเวทีรับฟังประชาชนเพื่อแสดงความคิดเห็นทำเกาะกลางถนนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากที่ผ่านมา สองครั้งไม่สามารถสรุปได้เนื่องจากประชาชนแบ่งเป็นสองฝ่าย คือฝ่ายที่เห็นด้วยกับโครงการสร้างเกาะกลางถนน และฝ่ายที่คัดด้าน

นายประศักดิ์ บัณฑุนาค กล่าวว่า ประเทศไทยเกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับสองของโลก กรมทางหลวงได้รับข้อร้องเรียนจากชาวบ้านอย่างสม่ำเสมอ จึงต้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ปัจจุบันชุมชนในแต่ละท้องที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นตามไปด้วย ทางหลวงชนบทจึงได้หาแนวทางร่วมกับชาวบ้านเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเปิดให้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง เพื่อจะได้เก็บรวบรวมข้อมูลของทุกคนที่แสดงความคิดเห็น และเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป โดยผลสรุปองการแสดงความคิดเห็นในวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยที่ให้มีการสร้างเกาะกลางถนน ซึ่งจะต้องให้มีการทดสอบการใช้งานเบื้องต้น ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 10 ล้านบาท ในปีงบประมาณ 2563.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link